Chủ động phòng chống dịch bệnh

Cập nhật: 24-07-2018 | 09:42:38

Được sự quan tâm chỉ đạo của HĐND, UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh, trong thời gian qua, ngành y tế luôn chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên người ở các tuyến. Đặc biệt, ngành đã triển khai “Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng năm 2018” trong toàn tỉnh với sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng; thực hiện khảo sát kiến thức, thái độ hành vi về phòng chống sốt xuất huyết của người dân trong toàn tỉnh để có những giải pháp can thiệp hiệu quả hơn; duy trì công tác trực cảng vụ quốc tế Bình Dương theo định kỳ.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp. Điển hình nhất là bệnh sốt xuất huyết, tuy có giảm nhưng không đáng kể. Số ca mắc mới sốt xuất huyết theo Thông tư 54 là 2.182 ca (giảm 19% so với cùng kỳ). Địa phương có nhiều ổ dịch sốt xuất huyết là TP.Thủ Dầu Một (23%), TX.Thuận An (22,2%), TX.Dĩ An (16,5%) và TX.Bến Cát (11,1%)...

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên