Chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa năm 2015

Cập nhật: 22-06-2015 | 08:31:50

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh, trong những tháng đầu năm 2015 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 4 ngày mưa kèm theo giông, lốc xoáy gây thiệt hại về người, tài sản tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên, huyện Phú Giáo và huyện Bắc Tân Uyên. Ngoài ra, mưa lớn làm ngập úng cục bộ nhiều tuyến đường giao thông nội ô ở TX.Thuận An. Ước tổng giá trị thiệt hại về tài sản khoảng 3,544 tỷ đồng.

Để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị về việc “Tăng cường các biện pháp phòng chống thiên tai, lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn 2015”. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu sở, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố chủ động phòng, chống, xử lý kịp thời, hiệu quả trước, trong và sau khi bão, lụt, thiên tai xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại. Cụ thể, tăng cường thông tin, tuyên truyền cho nhân dân nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm hơn nữa trong việc chủ động tự phòng, tránh thiên tai được an toàn, hiệu quả; khắc phục sự chủ quan của đa số cán bộ, nhân dân; tổ chức tập huấn, thực hành diễn tập về các tình huống thiên tai giả định, phương án xử lý, tránh tình trạng bị động, hoảng loạn khi có thiên tai xảy ra…

N.TRẦN 

Chia sẻ bài viết
Tags
thiên tai

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên