Chủ động phòng chống thiên tai, xây dựng cộng đồng an toàn

Cập nhật: 29-05-2024 | 08:47:17

TP.Tân Uyên vừa tổ chức tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tại hội nghị, đại diện chính quyền TP.Tân Uyên chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Chủ động phòng chống thiên tai, xây dựng cộng đồng an toàn” giai đoạn 2020- 2025 trên địa bàn.


Lực lượng chức năng xã Thạnh Hội, TP.Tân Uyên tuần tra trên sông Đồng Nai để tuyên truyền, nhắc nhở người dân, tàu ghe qua lại chấp hành nghiêm việc phòng, chống thiên tai trong mùa mưa

Theo đó, thời gian tới địa phương tiếp tục kiện toàn Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Thực hiện nghiêm chế độ trực ban phòng, chống thiên tai theo quy định; phối hợp chặt chẽ với Chi cục Thủy lợi tỉnh và Công ty Thủy điện Trị An để nắm tình hình dự báo, cảnh báo thiên tai, xã tràn. Theo đó kịp thời thông báo đến các phường, xã và người dân biết để tổ chức phòng, chống thiên tai có hiệu quả. Triển khai thực hiện quy định tiêu chí bảo đảm yêu cầu phòng, chống thiên tai đối với công trình, nhà ở thuộc sở hữu của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn.

Chỉ đạo các phường, xã thực hiện các biện pháp phòng tránh, ứng phó giông, lốc xoáy, mưa đá trong thời kỳ chuyển mùa… Kiện toàn Ban Chỉ huy, đội xung kích phòng, chống thiên tai cùng cấp nhằm phát huy tính tiên phong của đội xung kích trong ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Đầu mùa mưa năm nay, TP.Tân Uyên cũng đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả khi có thiên tai. Song song với công tác này, địa phương tiếp tục tổ chức nhiều buổi tập huấn công tác phòng chống thiên tai cho các thành viên trong Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn TP.Tân Uyên. Tiếp tục triển khai phương án di dời các hộ dân có nguy cơ sạt lở cao ven sông Đồng Nai và trên địa bàn TP.Tân Uyên.

 QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=764
Quay lên trên