Chủ động phòng ngừa, chống cháy trong vườn cao su

Cập nhật: 26-04-2023 | 09:19:42

Vào cao điểm mùa khô, thời tiết nắng nóng kéo dài cùng thời điểm cây cao su thay lá, dẫn đến nguy cơ xảy ra cháy rất cao. Do đó, công tác phòng ngừa, chống cháy tại vườn cao su được ngành chức năng và Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (PHR) đặc biệt quan tâm, nhằm phòng ngừa, hạn chế thiệt hại do sự cố cháy gây ra.

Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc PHR thường xuyên chỉ đạo, lãnh đạo kiểm tra việc thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) từ cơ quan công ty đến các nông trường, xí nghiệp. Theo đó, PHR đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể cán bộ, công nhân lao động các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành liên quan đến công tác PCCC. PHR còn ban hành và triển khai nhiều văn bản chỉ đạo về công tác PCCC đến các đơn vị trực thuộc như quy chế, nội quy PCCC… Từ đó, PHR đã chỉ đạo các Tiểu ban Phòng cháy cứu nạn (PCCN) ở cơ sở tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, nhằm chủ động phòng ngừa, ứng phó tốt với sự cố cháy có thể xảy ra, nhất là vào cao điểm mùa khô.


Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, công nhân lao động

Nói về công tác này, ông Nguyễn Hoàng Trung, Trưởng phòng Thanh tra - Bảo vệ - Quân sự PHR, cho biết ngay từ đầu mùa khô, lãnh đạo PHR đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện các biện pháp nhằm ngăn ngừa những nguy cơ gây ra cháy, nổ như xây dựng phương án PCCC, cày bờ bao, quét lá chống cháy trong vườn cao su… Các đơn vị còn bố trí lực lượng, phương tiện PCCC, bảo đảm sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra. Ngoài ra, Ban chỉ đạo PCCN PHR thường xuyên phân công cán bộ kiểm tra, nắm tình hình địa bàn cơ sở, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo các biện pháp trong công tác PCCC.

Trong công tác phối hợp, PHR cùng với công an các địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa, bảo đảm an toàn PCCC trên địa bàn. Ban chỉ đạo PCCN PHR và các Tiểu ban PCCN cơ sở đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn năm 2022 được 2 đợt với 120 người tham gia. Nội dung tình huống giả định sát với thực tế tại đơn vị, bảo đảm xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra. Đặc biệt, PHR cùng các đơn vị trực thuộc còn chủ động khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý PCCC tại đơn vị do công an các địa phương kiểm tra, đưa ra kiến nghị.

Theo ông Nguyễn Hoàng Trung, nhờ sự hỗ trợ của các cấp, các ngành và sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc PHR mà công tác PCCC trên toàn công ty được thực hiện tốt. Do đó từ năm 2022 đến nay, địa bàn PHR đứng chân không xảy ra vụ việc cháy, nổ nào gây thiệt hại đến tài sản và tính mạng con người. Đặc biệt, những nơi quan trọng như khu cơ quan PHR, nông trường, xí nghiệp, nhà kho, nhà máy bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Để chủ động trong công tác chỉ đạo PCCC, PHR đã thành lập Ban chỉ đạo PCCN cấp công ty cùng 8 Tiểu ban chỉ đạo PCCN cấp cơ sở với 8 đội PCCN trực thuộc công ty. Hàng năm, PHR đều phối hợp với công an các địa phương tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về an toàn PCCC và kỹ năng chữa cháy cho các thành viên PCCC cơ sở. Riêng trong năm 2022, PHR đã phối hợp với Công an huyện Phú Giáo tổ chức tập huấn PCCC, cấp giấy chứng nhận cho 30 thành viên chuyên trách về PCCN của đơn vị.

Ban chỉđạo PCCN công ty và các Tiểu ban PCCN cơ sở luôn chú trọng trong việc xây dựng kế hoạch, phương án, bốtrí lực lượng trực chốt gác lửa và mua mới, sửa chữa, bảo trì trang thiết bị phục vụ cho công tác PCCC, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

NGUYỄN NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên