Chủ động, quyết liệt chống dịch gắn với an sinh xã hội

Cập nhật: 11-03-2020 | 18:14:24

(BDO) Đó là chỉ đạo của ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vào chiều 11-3. Tham dự cuộc họp có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương trong tỉnh.

Theo báo cáo tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương chưa xảy ra trường hợp nhiễm dịch bệnh Covid-19. Ngày 11-3, Sở Y tế nhận được thông tin 1 người nước ngoài có liên quan đến bệnh nhân số 34. Hiện nay, trường hợp này đã được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và lấy mẫu xét nghiệm. 

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là công tác xác minh, theo dõi. Cụ thể, số lượng người Trung Quốc qua Campuchia nhập cảnh vào tỉnh qua đường tiểu ngạch rất khó quản lý; việc quản lý người cách ly tại nơi cư trú phụ thuộc vào ý thức người dân, ngành y tế chỉ giám sát sức khỏe…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong giai đoạn tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, các sở, ngành, địa phương cần chủ động, quyết liệt hơn nữa trong phòng, chống dịch gắn với bảo đảm an sinh xã hội, kiên quyết thực hiện “4  không”, đến từng người, rà từng nhà xác minh, theo dõi, kiên quyết thực hiện cách ly các trường hợp nghi ngờ; chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự mở rộng khu cách ly tập trung đáp ứng với giai đoạn tình hình mới; tăng cường kiểm tra giá cả thị trường; vận động toàn dân khai báo y tế qua phần mềm, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức tự giác phòng chống dịch bệnh của từng người dân.

KIM HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=540
Quay lên trên