Hệ thống MTTQ và đoàn thể quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 11-03-2020 | 18:02:28

(BDO) Ngày 11-3, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 cùng chủ trì hội nghị. Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì điểm cầu của tỉnh.

Theo báo cáo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hệ thống MTTQ đã có kế hoạch vận động nhân dân, triển khai đến từng địa bàn dân cư, từng hộ gia đình, từng người để tuyên truyền về dịch bệnh. Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương đã kịp thời quán triệt, triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng và  Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Sự chủ động, tích cực của Mặt trận và các tổ chức thành viên đã góp phần tạo sự lan tỏa trong các địa bàn dân cư về phát huy sức mạnh của cả cộng đồng tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Tại hội nghị, GS.TS Nguyễn Thanh Long đã quán triệt các quan điểm chỉ đạo phòng chống dịch của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; thông tin tình hình diễn biến dịch bệnh trên thế giới và trong nước; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đồng thời đề nghị hệ thống MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục vào cuộc quyết liệt hơn.

Tại Bình Dương, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc, khẩn trương bằng nhiều hình thức phù hợp; chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành liên quan kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh đến từng địa bàn khu dân cư, đoàn viên, hội viên và nhân dân; phối hợp vận động tặng khẩu trang, nước sát trùng miễn phí; phối hợp tổ chức phun và xịt thuốc khử trùng… Tính đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền được 2.448 đợt, phát hơn 576 ngàn tờ rơi, 230.240 khẩu trang miễn phí cho người dân, công nhân lao động…

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Thanh Mẫn cho rằng, công tác phòng, chống dịch bệnh giai đoạn tới sẽ còn nhiều khó khăn, vì vậy MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên từ Trung ương đến địa phương cần có kế hoạch báo cáo cáo với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền thực hiện tốt các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch; chống dịch quyết liệt nhưng cần đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn để đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2020; chỉ đạo việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong hệ thống Mặt trận, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả trong nhân dân, vận động nhân dân hoàn thành khai báo y tế, nắm chắc tình hình tư tưởng nhân dân…

CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên