Chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh thiên tai

Cập nhật: 26-04-2020 | 11:20:44

(BDO) Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Dương cho biết, từ 7 giờ ngày 25-4 đến 7 giờ ngày 26-4, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa đến mưa vừa. Đáng chú ý, mưa dông vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 25-4-2020 làm tốc mái hiên, mái nhà bếp của 2 hộ dân (tổng diện tích 110 m2), làm sập 2 mái nhà lá của 2 hộ dân (tổng diện tích 330 m2) trên địa bàn ấp An Mỹ, xã An Điền, TX.Bến Cát; không thiệt hại về người; ước tổng giá trị thiệt hại khoảng 125 triệu đồng. Các địa phương khác trong tỉnh không có thiệt hại.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn xã An Điền đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân dọn dẹp hiện trường, ổn định chỗ ở; xác minh, đánh giá thiệt hại, thực hiện thủ tục hỗ trợ cho người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Để phòng, tránh hiệu quả với tình hình thời tiết cực đoan, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã và thành phố tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về mưa lớn, dông lốc, thông tin kịp thời đến Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các xã, phường, thị trấn, người dân để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, bảo đảm an toàn cho người, tài sản và sản xuất.

Văn phòng thường trực cũng đề nghị các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố theo Công văn 706/SNN-PCTT ngày 9-4-2020 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh về việc phòng, tránh thiệt hại do giông, lốc xoáy, sét, mưa đá trên địa bàn tỉnh và nhanh chóng thực hiện thủ tục hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết
Tags
An Điền

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên