Chia sẻ bài viết lên facebook

Chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 02-02-2021 | 16:51:22

(BDO) Sáng 2-2, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, các đoàn thể và Ban quản lý chợ Lạc An đã tổ chức ra quân nhắc nhở, tuyên truyền các tiểu thương và người dân chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi buôn bán. Cùng với đó, các đơn vị phát khẩu trang miễn phí, đề nghị mọi người rửa tay sát khuẩn thường xuyên khi đến nơi công cộng để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

* Cùng ngày, Phường đoàn An Phú, TP.Thuận An đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ và nhắc nhở người dân đến UBND phường phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách để cùng cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.


Đoàn viên thanh niên phường An Phú, TP.Thuận An đo nhiệt độ người dân đến UBND phường. Ảnh: NHƯ Ý

* Sáng 2-2, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo phối hợp với nhà hảo tâm đã tổ chức trao 260 ly cháo và mì ăn liền, 80 bịch sữa, 15 hộp bánh, tổng trị giá gần 2,8 triệu đồng cho người dân đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung trên địa bàn thị trấn. 

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn còn tuyên truyền trong toàn thể hội viên, phụ nữ, câu lạc bộ tiểu thương, chi hội nữ nhà trọ ở lại địa phương đón tết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

* Sáng cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Bình, huyện Phú Giáo đã tổ chức tặng 25 bao gạo, 10 thùng nước suối và các nhu yếu phẩm khác cho người dân ấp Cà Na, xã An  Bình. Trước đó, hội đã tặng 2 thùng khẩu trang (5.000 cái) và 50 phần quà tặng cho các hộ dân ấp Cà Na, mỗi phần gồm gạo, mì tôm, dầu ăn, sữa, cà phê, bánh... Trị giá mỗi phần quà 300.000 đồng.


Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Bình, huyện Phú Giáo vận động tặng gạo, nước suối, nhu yếu phẩm cho người dân ấp Cà Na. Ảnh: NGỌC NHƯ

* Ngày 2-2, ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho biết để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, tối 1-2 lực lượng chức năng phường đã tổ chức ra quân tuyên truyền nhắc nhở các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch bệnh, không tụ tập đông người và đeo khẩu trang theo đúng quy định.


Lực lượng chức năng phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một nhắc nhở các điểm kinh doanh thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Theo đó, lực lượng chức năng phường đã tiến hành tuyên truyền vận động khoảng 300 điểm kinh doanh nhỏ lẻ, chủ yếu là quán xá phục vụ ăn uống, kinh doanh thời trang, chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; trong đó có nguyên tắc “5K” (Đeo khẩu trang, khử trùng, không tụ tập, khoảng cách và khai báo y tế). 

Ông Sang cho biết thêm: Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh việc người tự ý giác chấp hành công tác phòng chống dịch, lực lượng chức năng của phường sẽ duy trì công tác tuần tra nhắc nhở, kết hợp xử phạt hành chính đối với các trường hợp cố tình vi phạm để răn đe, góp sức cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh.

Kim Vân – Ngọc Như - Hưng Phước

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=565
Quay lên trên