Chương trình Ươm mầm khát vọng trao hỗ trợ cho 2 bệnh nhi ở TP.Thuận An và huyện Dầu Tiếng

Cập nhật: 05-08-2022 | 15:30:36

(BDO) Sáng 5-8, Chương trình Ươm mầm khát vọng do Tổng Công ty Becamex IDC, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương phối hợp thực hiện đã tổ chức đến thăm và trao hỗ trợ cho gia đình em Lê Nguyễn Khôi Nguyên (sinh năm 2007) và em Trần Ngọc Trúc Ly (sinh năm 2016).


Ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương trao bảng tượng trưng số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình em Lê Nguyễn Khôi Nguyên

Em Lê Nguyễn Khôi Nguyên (ngụ phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An) mắc bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối vào năm 2019. Sau khi phát hiện bệnh, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) đã tiến hành mổ lọc màng bụng và cách tốt nhất để em có thể khỏe lại là thay thận với chi phí khoảng 400 triệu đồng. Tuy nhiên, tình trạng bệnh của em ngày càng tiến triển xấu, tháng 6-2022 em bị viêm phổi nặng và nhập viện điều trị. Do gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên hiện tại em điều trị tại nhà, hàng tháng tái khám nhận thuốc và dịch Baxler chi phí khoảng 10 triệu đồng/lần.


Ông Nguyễn Danh Tùng, Giám đốc nhân sự Tổng Công ty Becamex IDC, đại diện Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương trao bảng tượng trưng số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình em Trần Ngọc Trúc Ly 

Em Trần Ngọc Trúc Ly (ngụ khu phố 5, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng) bị bệnh u não ác tính vào khoảng tháng 4-2022. Sau khi phát hiện bệnh, tình trạng bệnh của em tiến triển xấu rất nhanh, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ định phẫu thuật khối u cho em vào tháng 5-2022. Sau khi phẫu thuật, em sẽ được hóa trị 4 toa trước khi tiến hành xạ trị. Hiện tại, em đang được hóa trị toa 1 tại Bệnh viện Ung Bướu, sức khỏe tạm ổn, đã đỡ nhức đầu và mắt không còn mờ. Tuy nhiên, gia đình em có hoàn cảnh khó khăn, ông bà nội lớn tuổi đi làm thuê, cha thuê ki ốt nhỏ để sửa xe máy, mẹ lúc trước làm công nhân nhưng hiện tại đã nghỉ làm để chăm sóc em. Ly còn 1 anh trai đang học lớp 8 tại trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm. Tất cả chi phí sinh hoạt học tập và điều trị bệnh cho em phụ thuộc vào thu nhập của cha nên hiện tại gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn.


Diễn viên Minh Cường tặng quà cho gia đình em Trần Ngọc Trúc Ly

Sau khi thăm hỏi và động viên tinh thần 2 gia đình, chương trình đã trao hỗ trợ 20 triệu đồng cho em Khôi Nguyên và 30 triệu đồng cho em Trúc Ly. Dịp này, chính quyền địa phương, diễn viên Minh Cường và các nhà hảo tâm cũng đã trao tặng quà cho 2 gia đình. 

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên