Cô Nguyễn Thị Loan: Hết lòng vì công tác hội

Cập nhật: 04-04-2018 | 08:23:15

Trong những năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn tỉnh luôn nêu cao tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, hướng về hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, góp phần động viên khích lệ họ sớm vượt qua nghịch cảnh của cuộc sống. Cô Nguyễn Thị Loan (ảnh), Chi hội trưởng Chi hội CTĐ khu phố Đồng An 3, phường Bình Hòa (TX.Thuận An) là một trong những gương điển hình trong công tác CTĐ tại địa phương.

 Mặc dù năm nay đã ngoài 60 tuổi, nhưng cô Nguyễn Thị Loan vẫn luôn hăng hái, nhiệt tình với phong trào CTĐ. Tham gia công tác Hội CTĐ đối với cô Loan đó là một cái duyên. Mà như cô tâm sự là cái duyên được báo trước. Bởi, xuất phát từ cuộc sống khó khăn, cô hiểu và cảm thông với nhiều hoàn cảnh như mình trước đây. Cô vừa làm công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, làm công tác phụ nữ tại địa phương. Được sự đồng tình ủng hộ từ phía chồng và các con, nên cô yên tâm cống hiến. Bởi cô nghĩ, làm việc gì cũng cần có cái tâm và xuất phát từ tâm. Do vậy, hiện cô vừa đảm trách nhiệm vụ là chi hội trưởng chi hội CTĐ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh vừa làm tổ trưởng tổ 15 phụ nữ khu phố Đồng An 3.

Hiện Chi hội CTĐ khu phố Đồng An 3 có 12 tổ hội với gần 500 hội viên. Với vai trò là chi hội trưởng, thời gian qua, cô Loan luôn quan tâm chăm lo đến đời sống hội viên cũng như những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Cụ thể, trong năm 2017 chi hội đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ quà cho đối tượng da cam; phối hợp tổ chức khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí. Đồng thời, chi hội còn phát động trong hội viên xây dựng nguồn quỹ tương trợ được 2 tổ với tổng số tiền từ 10 đến 12 triệu đồng/ tháng giúp cho 2 hội viên khó khăn vay không tính lãi đầu tư làm ăn, từng bước nâng cao thu nhập sớm ổn định cuộc sống. Ngoài ra, cô Loan còn phát động mô hình nuôi heo đất tại 12 tổ hội. Với mô hình này đã kịp thời góp phần chia sẻ đến những hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ làm tốt công tác hội, cô Loan còn hăng hái tham gia vận động nhà hảo tâm ủng hộ gạo thường xuyên cho hội viên trong chi hội. Nhờ đó, hằng năm, chi hội của cô có 2 hội viên khó khăn được trợ cấp 100kg gạo/tháng. Ngoài ra, cô Loan cùng với hội viên vận động các cửa hàng quần áo tặng áo quần để ủng hộ đồng bào miền Trung; vận động 11 hội viên tham gia hiến máu cứu người...

Nhờ tham gia tích cực trong công tác hội và phong trào CTĐ tại địa phương, thời gian qua cô Nguyễn Thị Loan được UBND tỉnh tặng bằng khen, TX.Thuận An và phường Bình Hòa tặng giấy khen ghi nhận sự cống hiến của cô trong hơn 17 năm tham gia phong trào CTĐ. Đặc biệt, cô cũng đang được đề xuất Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp CTĐ.

LÊ HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=378
Quay lên trên