Công an huyện Bắc Tân Uyên: Tăng cường xử lý tình trạng vi phạm giao thông đường bộ

Cập nhật: 13-03-2024 | 08:49:05

Trước tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn có chiều hướng diễn biến phức tạp, lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là vi phạm về tốc độ.

 Lực lượng CSGT Công an huyện Bắc Tân Uyên tăng cường xử lý chuyên đề vi phạm tốc độ trên một số tuyến đường

Nhiều trường hợp vi phạm tốc độ, lấn làn

Theo thống kê của Ban ATGT huyện Bắc Tân Uyên, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện xảy ra một số vụ tai nạn giao thông (TNGT) dẫn đến chết người có liên quan việc vi phạm tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường. Điển hình, vào tối 2-3 tại đường ĐH411, thuộc ấp Tân Lợi, xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên xảy ra vụ TNGT rất nghiêm trọng làm chết hai người.

Thời điểm trên, anh P.V.N. (30 tuổi, quê An Giang) điều khiển xe máy chở theo hai con lưu thông trên đường ĐH411, theo hướng từ thị trấn Tân Thành đi xã Đất Cuốc. Khi đến đoạn đường trên thì không làm chủ được tốc độ đã tông trúng gốc cây trên vỉa hè dẫn đến anh N. và người con gái 3 tuổi tử vong trên đường đi cấp cứu. Bé trai 5 tuổi (con anh N.) bị thương.

Theo Ban ATGT huyện Bắc Tân Uyên, qua xác minh các vụ TNGT gần đây, lực lượng chức năng xác định có 5 vụ TNGT do đi không đúng phần đường, làn đường; 2 vụ vi phạm tốc độ. Các vụ TNGT tập trung tại một số tuyến đường trọng điểm như ĐT741, ĐH411… vào các khung giờ đường vắng người qua lại, ban đêm trời tối.

Đại diện Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết, từ tháng 10-2023, tuyến đường ĐT741 đoạn qua địa bàn huyện được bàn giao cho địa phương quản lý, tuy nhiên sau nhiều năm sử dụng, kết cấu hạ tầng giao thông của đường ĐT741 đã xuống cấp. Bên cạnh đó, một bộ phận người điều khiển tham gia giao thông vẫn còn chủ quan, không chấp hành nghiêm các quy định về trật tự ATGT khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông dẫn đến tình trạng mất ATGT, xảy ra TNGT trên tuyến đường này.

“Tuyến ĐT741 qua địa bàn được xem là một trong những tuyến đường trọng điểm, huyết mạch kết nối với tỉnh Bình Phước và Tây nguyên, có lượng phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa lưu thông cao. Nhiều năm qua, tại các cuộc tiếp xúc cử tri, nhân dân địa phương đều phản ánh tình trạng trên nhưng chưa được giải quyết kịp thời”, đại diện Công an huyện Bắc Tân Uyên thông tin thêm.

Tăng cường xử lý

Trong khi chờ các đơn vị liên quan hoàn thiện hạ tầng giao thông trên tuyến đường ĐT741, Công an huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các lỗi trực tiếp dẫn đến TNGT.

Đại úy Bồ Thái Lộc, Đội trưởng Đội CSGT - TT Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT nhằm hạn chế, kéo giảm TNGT. Trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Công an huyện Bắc Tân Uyên đã kiểm soát chặt và xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn - ma túy, tải trọng phương tiện nên các vụ TNGT liên quan không xảy ra. Ngoài ra, trong hơn 2 tháng qua, Đội CSGT - TT đã ráo riết thực hiện các chuyên đề xử lý để bảo đảm trật tự ATGT, qua đó phát hiện và xử lý gần 210 trường hợp vi phạm về tốc độ, hơn 205 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, ma túy.

Đại úy Bồ Thái Lộc cho biết thêm, trong 7 ngày qua, Đội CSGT - TT phối hợp với lực lượng 113 bán chuyên trách Công an huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức 15 cuộc tuần tra với gần 90 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 250 trường hợp vi phạm; trong đó vi phạm tốc độ chiếm tỷ lệ cao nhất với hơn 50 trường hợp.

Xử lý ô tô chạy quá tốc độ

 Ghi nhận của P.V vào một ngày đầu tháng 3, Đội CSGT - TT Công an huyện Bắc Tân Uyên tổ chức tuần tra kiểm soát và xử lý theo chuyên đề tốc độ trên đường ĐH411, đoạn qua thị trấn Tân Thành (đường vào khu trung tâm hành chính huyện Bắc Tân Uyên). Thời điểm ghi nhận, mặc dù tuyến đường này có lắp biển báo tốc độ cho phép 60km/h, tuy nhiên hàng loạt tài xế ô tô chạy quá tốc độ cho phép và bị lực lượng CSGT phát hiện qua thiết bị nghiệp vụ. Kết quả, các tài xế lái xe vi phạm tốc độ đều bị lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định.

 Nhiều tài xế chạy quá tốc độ bị CSGT lập biên bản xử lý

 HƯNG PHƯỚC - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên