Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024

Cập nhật: 20-02-2024 | 08:44:21

Ngày giao quân đã cận kề, để hoàn thành chỉ tiêu công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) năm 2024, huyện Bắc Tân Uyên đã nỗ lực thực hiện các bước đúng quy trình, theo kế hoạch đề ra. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao - nhận quân đã cơ bản hoàn thành.

 

Xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên phát lệnh nhập ngũ và trao quà cho thanh niên trúng tuyển năm 2024

 Nghiêm túc, chặt chẽ

Xác định công tác TCVGCDNN là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, vì vậy cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Bắc Tân Uyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ giữa các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS), ban ngành, đoàn thể trong quá trình tổ chức thực hiện từng khâu, từng bước của quy trình tuyển quân.

Điển hình như xã Tân Mỹ, công tác TCVGCDNN được thực hiện rất chu đáo, đúng quy trình. Ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ, cho biết thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương xã Tân Mỹ đã phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, công tác tuyển quân luôn đạt chỉ tiêu trên giao. Để thực hiện tuyển quân tròn khâu, tuyển người nào chắc người đó, xã cũng đã tổ chức “3 gặp, 4 biết”, nắm chắc hoàn cảnh gia đình, tâm tư, nguyện vọng của từng công dân trước khi nhập ngũ; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thanh niên an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhập ngũ; thành lập các đoàn vận động, đến từng nhà có thanh niên nhập ngũ để thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình và thanh niên yên tâm thực hiện NVQS đối với quê hương.

Trung tá Đoàn Hữu Chiến, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Tân Uyên, cho biết thời gian qua Hội đồng NVQS huyện đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các văn bản hướng dẫn liên quan đến công tác TCVGCDNN. Các bước triển khai, tổ chức thực hiện chặt chẽ, bảo đảm công bằng, dân chủ, đúng luật.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Để gia đình và thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, Hội đồng NVQS huyện đã thành lập các đoàn tổ chức đi đến từng gia đình tuyên truyền, vận động về Luật NVQS, truyền thống quân đội, truyền thống cách mạng của địa phuơng, các văn bản hướng dẫn mới về công tác TCVGCDNN để gia đình và thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên gia đình và thanh niên nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối truyền thống vẻ vang vùng đất Chiến khu Đ hào hùng, trong đợt tuyển quân năm 2024, nhiều thanh niên huyện Bắc Tân Uyên đã hăng hái tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ, chấp hành luật NVQS. 

Thanh niên Lê Huỳnh Đức, đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ năm 2024 ở xã Thường Tân, chia sẻ: “Tôi muốn tham gia NVQS để rèn luyện bản thân và đóng góp một phần công sức của mình bảo vệ Tổ quốc. Là một đảng viên, tôi càng phải gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động phong trào ở địa phương”.

Còn Lê Thành Công, đoàn viên tiêu biểu viết đơn tình nguyện nhập ngũ ở xã Đất Cuốc, chia sẻ: “Tôi xác định trách nhiệm của thế hệ trẻ là phải tiếp bước truyền thống vẻ vang của cha ông để ra sức cống hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy khi biết mình được trúng tuyển NVQS, tôi rất phấn khởi và tự hào. Quân ngũ sẽ là môi trường tốt giúp tôi rèn luyện được bản lĩnh, lập trường và có một tư tuởng vững vàng. Đây sẽ là một kỷ niệm đẹp của một thời tuổi trẻ với biết bao ức mơ, hoài bão. Trong thời gian tại ngũ, tôi sẽ cố gắng học tập và rèn luyện, trau dồi và tích lũy cho bản thân nhiều kỹ năng, kinh nghiệm, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Đến thời điểm này, công tác giao quân của huyện Bắc Tân Uyên đã cơ bản hoàn thành. Thanh niên huyện Bắc Tân Uyên yên tâm tư tưởng sẵn sàng nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Quân nhân hoàn thành NVQS trở về  được đón tiếp trang trọng

Không chỉ chăm lo cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, những ngày cuối năm 2023, 132 quân nhân hoàn thành NVQS trở về đã được địa phương đón tiếp ân cần, trang trọng. Huyện Bắc Tân Uyên đã trao tặng 132 phần quà cho các quân nhân xuất ngũ như một lời cảm ơn đến những đóng góp của các quân nhân trong 2 năm tại ngũ. Đồng thời, các quân nhân xuất ngũ cũng được tư vấn, hướng nghiệp, hỗ trợ giải đáp những vấn đề liên quan đến tìm kiếm việc làm sau khi xuất ngũ trở về địa phương…

 TIỂU LIÊN - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên