Hiệu quả từ “Khu dân cư có cảnh quan, môi trường sạch - xanh - đẹp”

Cập nhật: 20-02-2024 | 08:44:21

 Nhằm tăng cường vệ sinh môi trường ở khu dân cư sạch - xanh - đẹp, gắn với xây dựng nông thôn mới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên xây dựng mô hình “Khu dân cư có cảnh quan môi trường sạch - xanh - đẹp” trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên giai đoạn 2019-2021.

Chỉ tính riêng năm 2023, qua mô hình “Khu dân cư có cảnh quan, môi trường sạch - xanh - đẹp” huyện đã vận động được 1.017 hộ đăng ký thực hiện; đã trang bị 106 thùng rác trị giá trên 141 triệu đồng; ra quân vệ sinh, trồng hoa tại các tuyến đường, văn phòng ấp, khu phố được hơn 20km, thu hút hơn 3.000 lượt người tham dự. Tổng kinh phí thực hiện mô hình trong năm khoảng 1,47 tỷ đồng.

Song song đó, MTTQ huyện và các xã, thị trấn còn tổ chức triển khai thực hiện và nhân rộng mô hình “Phân loại rác thải sinh hoạt và hướng dẫn ủ rác thải hữu cơ làm phân bón tại hộ gia đình”. Đến nay, toàn huyện đã thực hiện được tại 10 khu dân cư với 928 hộ dân đăng ký thực hiện. Đặc biệt, MTTQ huyện và các xã, thị trấn đã vận động thực hiện nâng cấp, bê tông hóa và tu sửa 25 tuyến đường, tổng chiều dài trên 9km, với tổng kinh phí trên 7,7 tỷ đồng và lắp đặt 19 tuyến đường đèn chiếu sáng khoảng 395 triệu đồng.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên