Công an tỉnh đóng góp kinh phí xây dựng nhà tình thương tại TP.Đà lạt

Cập nhật: 07-07-2015 | 09:58:25

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19.8.1945 -19.8.2015), cán bộ chiến sĩ Công an (CA) Bình Dương đã có nhiều hoạt động xã hội thiết thực để kỷ niệm ngày truyền thống của ngành. Mới đây, Đoàn cán bộ CA tỉnh do Đại tá Lê Ngọc Hữu, Phó Giám đốc CA tỉnh dẫn đầu đã cùng chính quyền TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng tổ chức trao nhà tình thương cho gia đình chị Lơ Mu K Phươn ở thôn 6, xã Tà Nung, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

 Đoàn cán bộ CA Bình Dương cùng chính quyền TP.Đà Lạt chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình chị Lơ Mu K Phươn tại lễ bàn giao nhà

Sau hơn 2 tháng thi công, ngày 27-6, chính quyền TP.Đà Lạt phối hợp với CA tỉnh Bình Dương tổ chức trao tặng căn nhà tình thương cho gia đình chị Lơ Mu K Phươn. Căn nhà cấp 4 có diện tích 45m2, tường xây, mái lợp tôn, gồm một phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng ăn, bếp và công trình phụ với tổng kinh phí xây dựng căn nhà là 90 triệu đồng, trong đó CA Bình Dương hỗ trợ 50 triệu đồng, Thành ủy Đà Lạt vận động các Mạnh Thường Quân hỗ trợ 20 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ TP.Đà Lạt hỗ trợ 20 triệu đồng.

Chị Lơ Mu K Phươn là một trong những hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn 6, xã Tà Nung, TP.Đà Lạt. Bản thân chị bị bệnh suy tủy, chồng mất đầu năm 2014, một mình chị đang nuôi 3 đứa con, hai đứa lớn đang đi học, đứa nhỏ mới tròn một tuổi. Hiện chị không có việc làm ổn định, mọi chi phí trong cuộc sống chị đều nhờ vào số tiền đi làm mướn hàng ngày của chị. Với sự giúp đỡ của CA Bình Dương và các ban ngành, đoàn thể tại địa phương, bây giờ chị đã có căn nhà nhỏ để ổn định cuộc sống. Dịp này, đại diện các phòng nghiệp vụ CA tỉnh Bình Dương, các ban ngành, đoàn thể TP.Đà Lạt và các Mạnh Thường Quân đã chúc mừng và tặng nhiều phần quà cho gia đình chị Lơ Mu K Phươn, mong gia đình chị sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và nuôi dạy con cái trưởng thành.

 

 LÊ ÁNH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=400
Quay lên trên