Công an TP.Tân Uyên: Thực hiện có hiệu quả các chuyên đề xử lý vi phạm

Cập nhật: 17-11-2023 | 09:42:30

Để trật tự giao thông trên địa bàn được bảo đảm trong những tháng cuối năm, Công an (CA) TP.Tân Uyên triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, nhất là tai nạn liên quan đến rượu, bia.

 Lực lượng CSGT Công an TP.Tân Uyên tiến hành kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội CSGT trật tự CA TP.Tân Uyên, cho biết cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn TP.Tân Uyên chưa đáp ứng kịp so với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương nên ẩn chứa nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT). Trong nhiều năm nay, TP.Tân Uyên là địa bàn trung chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng của các tỉnh và huyện Bắc Tân Uyên đến các huyện, thị, thành phố khác trong tỉnh, từ đó lưu lượng tham giao thông khá lớn.

Để góp phần bảo đảm trật tự giao thông trên địa bàn, Đội CSGT trật tự CA TP.Tân Uyên thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát trên các trục đường được phân công phụ trách. Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT trật tự CA TP.Tân Uyên tổ chức tuần tra được 970 cuộc với 9.700 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, phát hiện lập biên bản 19.351 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó lập biên bản tạm giữ 181 xe ô tô, 8.176 xe máy, 352 giấy công nhận đăng kiểm, 11.012 giấy phép lái xe, 239 phù hiệu vận tải.

KIÊN QUYẾT XỬ LÝ HỌC SINH VI PHẠM GIAO THÔNG

TRONG 11 THÁNG NĂM 2023, CA TP.TÂN UYÊN ĐÃ PHÁT HIỆN VÀ XỬ LÝ 241 TRƯỜNG HỢP HỌC SINH VI PHẠM GIAO THÔNG. QUA ĐÓ TẠM GIỮ 241 XE MÁY, BAN HÀNH QUYẾT ĐỊNH XỬ PHẠT VỚI TỔNG MỨC TIỀN 482 TRIỆU ĐỒNG.

So với cùng kỳ năm 2022, số cuộc tuần tra giảm 8 cuộc nhưng số lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tăng; số trường hợp phát hiện vi phạm tăng 6.125 trường hợp. Từ đầu năm đên nay, CA TP.Tân Uyên đã ban hành 19.351 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với tổng mức tiền phạt trên 56 tỷ đồng. Người vi phạm đến thực hiện quyết định xử phạt 13.623 trường hợp, với tổng mức tiền phạt nộp ngân sách Nhà nước là 35 tỷ 415 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2022, số trường hợp người vi phạm thực hiện quyết định xử phạt tăng 3.092, số tiền phạt thu nộp ngân sách Nhà nước tăng hơn 14 tỷ đồng.

Theo Thiếu tá Phan Minh Thảo, để trật tự giao thông trên địa bàn được bảo đảm trong những tháng cuối năm, Đội CSGT trật tự CA TP.Tân Uyên tiếp tục thực hiện các chuyên đề, trong đó có chuyên đề về xử lý vi phạm nồng độ cồn. Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT CA TP.Tân Uyên đã phát hiện và lập biên bản 7.921 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. So với cùng kỳ năm 2022 số trường hợp vi phạm tăng 3.502. Ngoài ra, đơn vị còn phát hiện 8 trường hợp vi phạm sử dụng ma túy, ra quyết định xử phạt với số tiền 126 triệu đồng, tạm giữ 8 phương tiện; so với cùng kỳ năm 2022 tăng 5 trường hợp vi phạm.

 THANH QUANG - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên