Công an TP.Thủ Dầu Một: Ra quân bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 17-12-2019 | 10:02:35

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công an TP.Thủ Dầu Một vừa triển khai kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.


Công an TP.Thủ Dầu Một ra quân tấn công, trấn áp tội phạm

Với kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể từng lực lượng, Công an thành phố quyết tâm chặn đứng, đẩy lùi các loại tội phạm, bảo đảm giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán, bảo đảm cho người dân vui xuân đón tết an toàn.

Trên cơ sở dự báo vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bọn phản động và các loại tội phạm sẽ gia tăng, nhất là tội phạm hoạt động theo ổ nhóm, sử dụng hung khí nguy hiểm, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng... ngay từ trước khi triển khai kế hoạch cao điểm tấn công tội phạm, các đội nghiệp vụ, công an các phường đã chủ động rà soát, xác định tuyến, địa bàn trọng điểm, xây dựng phương án đấu tranh cụ thể.

Theo kế hoạch, cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm sẽ bắt đầu từ ngày 15-12 đến hết tháng 2-2020. Công an thành phố đã chủ động tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tập trung phối hợp với lực lượng công an bảo đảm giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Với tinh thần quyết tâm không để tội phạm hoạt động lộng hành, Công an thành phố sẽ tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đặc biệt là phối hợp, trao đổi thông tin về tình hình tội phạm ở các địa bàn giáp ranh, chủ động tấn công, bóc gỡ, triệt xóa các băng nhóm tội phạm, không để tội phạm hoạt động gây bức xúc trong nhân dân, không để xảy ra trọng án.

Trung tá Trần Minh Tâm, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tập trung vào các đối tượng hình sự hoạt động băng nhóm bảo kê, cho thuê, mang tính chất cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích để xâm phạm sức khỏe, tài sản của người dân, doanh nghiệp. Thứ hai là chúng tôi tập trung vào các đối tượng lưu động, nghiện ma túy. Đây là các loại đối tượng có tỷ lệ vi phạm pháp luật cao, đối tượng có tiền án, tiền sự mà dễ tái phạm như thực hiện các hành vi cố ý gây thương tích, giết người; các băng nhóm trộm cắp lưu động”.

Với đặc điểm là địa bàn trung tâm của tỉnh, nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, chính trị, đặc biệt là trong dịp tết, số lượng người dân đi mua sắm, vui chơi sẽ tăng đột biến, chính vì thế công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông cũng được Công an thành phố quan tâm, xây dựng kế hoạch cụ thể, nhằm bảo đảm cho người dân đi lại thông suốt, an toàn.

Với quyết tâm chính trị cao, Ban lãnh đạo Công an thành phố đã phân công nhiệm vụ, địa bàn phụ trách cụ thể cho từng đồng chí, đồng thời nêu cao vai trò, tinh thần, ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ, yêu cầu từng lực lượng phải bám sát cơ sở, nắm chắt, xử lý kịp thời các tình huống, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.

Trung tá Trần Minh Tâm, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Chúng tôi xác định phải có phương án, chuẩn bị kế hoạch thật cụ thể, chu đáo, tổ chức phân công lực lượng từ chỉ đạo, chỉ huy điều hành công việc một cách quyết liệt, quyết tâm và sát với cơ sở, sát với lực lượng ở địa phương, công an phường và phải có biện pháp tập trung lực lượng để đấu tranh, làm rõ và xử lý một cách kiên quyết nhất đối với những tụ điểm, những đối tượng, băng nhóm phức tạp”.

 THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên