Công an TP.Thuận An: Tiếp nhận đăng ký xe các địa phương “vùng xanh”

Cập nhật: 07-10-2021 | 07:47:27

Từ cuối tháng 6, thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an TP.Thuận An đã tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe mô tô, xe gắn máy. Đến nay, khi đa số xã, phường đã được công bố là “vùng xanh”, Công an TP.Thuận An tổ chức tiếp nhận đăng ký xe mô tô, xe gắn máy. Khi người dân đến liên hệ các thủ tục cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng, chống dịch bệnh.

 Người dân đến Đội CSGT-TT Công an TP.Thuận An làm thủ tục đăng ký xe Ảnh: C.T.V

 Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT-TT Công an TP.Thuận An bố trí ghế ngồi bảo đảm khoảng cách 2m, giữ khoảng cách giữa người với người, tiếp nhận hồ sơ theo thứ tự, không để tập trung đông người; kiểm tra nơi cư trú của người dân đến thực hiện đăng ký xe nhằm bảo đảm đúng đối tượng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong những ngày qua, người dân đến làm các thủ tục liên quan đến thủ tục đăng ký xe mô tô, xe gắn máy khá trật tự, bảo đảm thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Thiếu tá Lê Xuân Thắng, Đội trưởng Đội CSGT-TT, cho biết hiện lực lượng CSGT Công an thành phố đang quản lý 192.000 mô tô các loại. Riêng trong 9 tháng năm 2021, toàn TP.Thuận An có 3.917 xe mô tô đăng ký mới, giảm 888 xe so với cùng kỳ năm 2020. Công an thành phố cũng thực hiện sang tên cho 740 trường hợp, đổi biển số 501 trường hợp… Những ngày qua, thực hiện công văn của UBND TP.Thuận An nới lỏng giãn cách xã hội, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội, Đội CSGT-TT chỉ thực hiện đăng ký xe mô tô, xe gắn máy gồm hồ sơ cấp mới, cấp đổi, cấp lại, sang tên.

Người dân cần lưu ý đúng đối tượng và đi đúng theo lịch tiếp công dân từng xã, phường như đã thông báo. Đặc biệt, hiện Đội CSGT-TT đang khẩn trương thực hiện sang tên chính chủ cho người dân mua xe qua nhiều đời chủ đến hết ngày 31-12-2021. Vì vậy mọi người dân lưu ý thời gian sang tên để kịp thời thực hiện đúng quy định. Đối với các xã, phường còn lại khi được công bố “vùng xanh”, đội sẽ có thông báo đăng ký xe cụ thể trong thời gian sớm nhất.

 Sau hơn 3 tháng tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe mô tô, xe gắn máy trên địa bàn thành phố, đến nay Công an TP.Thuận An đã tổ chức tiếp công dân đăng ký xe cho các xã, phường đã công bố “vùng xanh” về tình hình dịch bệnh Covid-19. Kể từ ngày 27-9 cho đến khi có thông báo mới, người dân thuộc xã An Sơn và 4 phường Vĩnh Phú, Lái Thiêu, Bình Nhâm và Hưng Định có nhu cầu đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, gồm: Hồ sơ cấp mới, cấp đổi, cấp lại, sang tên đến trụ sở Đội CSGT-TT Công an TP.Thuận An vào buổi sáng các ngày trong tuần. Với lịch cụ thể: Thứ hai đối với xã An Sơn; thứ ba đối với phường Vĩnh Phú; thứ tư đối với phường Lái Thiêu; thứ năm đối với phường Bình Nhâm và thứ sáu đối với phường Hưng Định. Điều này nhằm giúp người dân thực hiện giãn cách, tránh tập trung đông người để không lây nhiễm dịch bệnh.

QUỲNH NHƯ - T.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên