Công an TX.Bến Cát: Triệt xóa các băng nhóm chuyên “đá nóng” xe máy

Cập nhật: 15-09-2015 | 08:37:37

Thời gian gần đây, trên địa bàn TX.Bến Cát thường xuyên xảy ra các vụ trộm xe máy. Thủ đoạn của kẻ gian là lợi dựng sơ hở của người dân để dùng đoản bẻ khóa lấy trộm tài sản. Có trường hợp chúng ra tay giữa ban ngày. Quyết tâm không để loại tội phạm này lộng hành, CA TX.Bến Cát đã tập trung lực lượng triệt xóa.

Hai đối tượng trộm cắp xe mô tô bị CA TX.Bến Cát bắt giữ

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm từ ngày 16-6- 2015 đến ngày 15-9-2015, cùng với lực lượng CA toàn tỉnh, CA TX.Bến Cát đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tổ chức thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Trong đó, CA TX.Bến Cát tập trung triệt xóa các băng nhóm chuyên “đá nóng”. Trong thời gian này, các trinh sát đã bắt giữ Nguyễn Văn Hải (SN 1979) và Võ Mai Tuấn (SN 1994, cùng ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM) có hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, Hải rủ Tuấn đi tìm xe máy của người dân để trộm bán lấy tiền tiêu xài. Khi 2 đối tượng này đi đến ấp Rạch Bắp, xã An Tây, TX.Bến Cát thì phát hiện nhà chị Nguyễn Thị Linh không có ai ở nhà, nên đã dùng kìm cộng lực cắt khóa cửa lấy trộm chiếc xe máy.

Hiện Công an TX.Bến Cát cũng đang tạm giữ 3 đối tượng, gồm Hoàng Văn Tiến (SN 1995), Võ Trọng Dương (SN 1992, quê Nghệ An) và La Trọng Hướng (SN 1999, quê Trà Vinh) về hành vi trộm cắp tài sản. Tại cơ quan công an, các đối tượng này khai nhận đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp xe máy bán lấy tiền tiêu xài. Hiện trong băng nhóm này còn 2 đối tượng là Nguyễn Năng Viết và Nguyễn Phi Vương đang bỏ trốn và bị CA TX.Bến Cát truy nã.

Đây chỉ là hai trong số nhiều băng nhóm trộm cắp bị CA TX.Bến Cát bắt giữ thời gian gần đây. Đa số các đối tượng này đều không có công việc ổn định, ăn chơi đua đòi, khi không có tiền tiêu xài thì tụ tập lại thành nhóm để trộm xe máy của người dân bán lấy tiền tiêu xài.

 

 LÊ ÁNH - NGỌC HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên