Công bố cơ sở khám, chữa bệnh cho người có yếu tố nước ngoài

Cập nhật: 27-08-2022 | 09:15:03

Nhằm thống nhất hoạt động khám sức khỏe trên toàn tỉnh, Sở Y tế thông báo đến các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện khám sức khỏe nghiên cứu triển khai công tác khám sức khỏe cho người có yếu tố nước ngoài.

Trên cơ sở Nghị định số 155/2018/NĐ-CP của Chính phủ, cơ sở khám sức khỏe phải đáp ứng các điều kiện là đã được cấp giấy phép hoạt động theo quy định của pháp luật; phải có đủ các bộ phận khám lâm sàng, cận lâm sàng, nhân lực và thiết bị y tế cần thiết để khám, phát hiện được tình trạng sức khỏe theo tiêu chuẩn sức khỏe và mẫu phiếu khám sức khỏe được ban hành kèm theo các văn bản hướng dẫn khám sức khỏe theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, Bộ Y tế có Thông tư số 41/2017/TT-BYT về bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành về hướng dẫn khám sức khỏe. Vì vậy, Sở Y tế không ghi nhận “khám sức khỏe cho người có yếu tố nước ngoài” vào phiếu công bố. Các cơ sở căn cứ vào điều kiện thực tế của cơ sở bảo đảm đủ các bộ phận khám lâm sàng, cận lâm sàng, nhân lực và thiết bị y tế cần thiết để khám, phát hiện được tình trạng sức khỏe cho người có yếu tố nước ngoài, thực hiện khám sức khỏe theo đúng quy định và chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết quả do cơ sở mình thực hiện.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên