Lũy kế đến tháng 11-2020, cổng dịch vụ công của tỉnh đã cung cấp 1.100 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Trong đó, mức độ 3 là 339, mức độ 4 là 761 trên tổng số 1.958 TTHC, đạt tỷ lệ 38,87% mức độ 4, đáp ứng triển khai tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở mức độ 4 theo Nghị quyết số 17/NQCP ngày 7-3- 2019 của Chính phủ và Quyết định số 2431/QĐ-UBND ngày 22-8-2019 của UBND tỉnh.
Hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông của sở tập trung nguồn lực phối hợp với các sở, ngành, UBND cấp huyện khẩn trương triển khai nâng số lượng dịch vụ công mức độ 4 của tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng; chỉ đạo bộ phận trực hệ thống đường dây “nóng” 1022 của tỉnh cập nhật thông tin để hướng dẫn người dân, DN sử dụng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4.
Cùng với đó, sở kết hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng tổ chức tuyên truyền về sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm giúp người dân, tổ chức hạn chế đi lại nhiều lần, giảm chi phí phát sinh.
HỒ VĂN