Công ty Sun Steel tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất

Cập nhật: 07-03-2012 | 00:00:00

Năm 2011 là năm khó khăn đối với ngành thép do lãi suất tiền vay cao ngất ngưởng, trong khi lượng thép tiêu thụ giảm mạnh, khiến nhiều doanh nghiệp (DN) trong ngành phải đối mặt với thua lỗ. Nhiều DN phải ngừng sản xuất hoặc thu hẹp, sản xuất cầm chừng để giữ chân người lao động. Công ty Sun Steel (Sunsco) cũng không thoát khỏi những khó khăn đó. Tuy nhiên, để vượt qua khó khăn, chiếm lĩnh thị trường, năm 2012, Sunsco quyết định tiếp tục tăng vốn đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất...  Dây chuyền sản xuất thép tại Nhà máy thép Sunsco

Từng bước chiếm lĩnh thị trường

Công ty Cổ phần Sunsco được thành lập tháng 6-1996, với 100% vốn Nhật Bản và chính thức hoạt động vào năm 1998. Sản phẩm chủ yếu của Sunsco là tôn các loại như tôn lạnh, tôn cuộn mạ màu, tôn cuộn mạ kẽm, các loại thép ống thông thường, thép ống inox, thép thanh vằn và các chất liệu dùng trong ngành chế tạo xe đạp. Tất cả sản phẩm của Sunsco đều có chất lượng cao nhờ công ty đã lắp đặt những dây chuyền công nghệ tiên tiến, với quy mô sản xuất khá lớn. Theo đó, sản lượng tôn cuộn là 120.000 tấn/năm, thép ống là 80.000 tấn/năm... Với công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, cùng với việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm chặt chẽ, năm 1999, công ty đã đạt được chứng nhận chất lượng quốc tế ISO 9002.

Tiếp đó, vào năm 2008, công ty chuyển sang thực hiện theo hệ thống chứng nhận chất lượng quốc tế ISO 9001-2000. Sản phẩm tôn, thép Sunsco không chỉ cung cấp cho thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều nước trong khu vực và trên thế giới như Trung Đông, Trung Quốc, Hồng Kông, Canada, Mỹ... Năm 2011, do tình hình kinh tế thế giới suy thoái bởi các cuộc khủng hoảng nợ công. Tại Việt Nam, kinh tế phát triển chậm, sản xuất khó khăn do lạm phát, lãi suất ngân hàng và các yếu tố đầu vào cho sản xuất đều tăng cao. Trong khi thị trường đầu ra bị trì trệ, các dự án đầu tư sụt giảm. Tuy gặp nhiều khó khăn, Sunsco vẫn giữ vững sản xuất và tiêu thụ được 180.000 tấn sản phẩm các loại, sản lượng không giảm so với năm 2010.

Tiếp tục đầu tư chiều sâu

Năm 2012, mặc dù tình hình kinh tế vẫn còn tiếp tục khó khăn, chính sách thắt chặt tiền tệ còn kéo dài, cung tiền vào ngành bất động sản giảm thì khó khăn của ngành thép sẽ còn tiếp diễn. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường trong những năm tiếp theo, Công ty Sunsco vừa được cấp phép tăng vốn 120.000 USD để đầu tư 2 dây chuyền sản xuất tôn tráng kẽm và tôn phủ màu, nâng tổng vốn đầu tư lên 420.000 USD. Hiện công ty đang tích cực lắp đặt để sớm đưa các dây chuyền sản xuất mới vào hoạt động.

Trả lời chúng tôi về việc đầu tư mở rộng khi đang thua lỗ liệu có mâu thuẫn, ông Wada Yuji, Tổng Giám đốc Sunsco, cho biết lý do Sunsco mở rộng đầu tư là vì tin vào chủ trương và chính sách của Nhà nước Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. “Với sự chuẩn bị đầy đủ, sự tin tưởng vào tình hình sáng sủa của tương lai và các chủ trương và chính sách của Nhà nước Việt Nam, công ty chúng tôi đã mạnh dạn tăng vốn để mở rộng đầu tư. Dự kiến vào năm 2014, khi các dây chuyền mới hoàn thành và đi vào hoạt động, kế hoạch sản xuất của công ty sẽ tăng gấp đôi so với hiện nay, với sản lượng khoảng 360.000 tấn/năm”.

Ông Wadi Juri cho biết thêm, lý do công ty quyết định tăng vốn đầu tư vào thời điểm này là để đẩy mạnh năng lực cạnh tranh về chi phí giá thành; mở rộng quy cách sản phẩm tôn cuộn và nâng cao chất lượng sản phẩm. Từ đó mở rộng xuất khẩu sản phẩm sang các nước ngoài thị trường ASEAN. Kế hoạch tăng vốn đầu tư mang đến nhiều lợi ích cho tương lai, góp phần vào sự phát triển kinh tế của Bình Dương nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Hiện tại, cùng với việc đầu tư mở rộng sản xuất, Sunsco còn quan tâm đầu tư phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc tốt đời sống người lao động. Bên cạnh tham gia BHXH theo quy định, Sunsco còn mua bảo hiểm tai nạn 24/24 giờ cho toàn bộ người lao động làm việc tại công ty. Đối với lao động nữ, ngoài khoản tiền trợ cấp BHXH cho chế độ thai sản, công ty còn hỗ trợ cho lao động nữ 1.000.000 VND/lần sinh. Nhân viên đủ 10 năm, 15 năm công tác, công ty tặng món quà có giá trị. Đây chính là sự động viên có ý nghĩa lớn đối với công nhân lao động để họ gắn bó lâu dài với công ty.

15 năm hoạt động tại Bình Dương, Sunsco đã không ngừng phát triển khẳng định thương hiệu. Đặc biệt, sự mở rộng đầu tư của Sunsco trong năm 2012 này đã minh chứng một điều khó khăn hiện nay chỉ là tạm thời, mọi khó khăn rồi sẽ qua và Bình Dương vẫn là nơi tin cậy để các nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng”.

Ông Wada Juri, Tổng Giám đốc Sunsco, nói: “Môi trường đầu tư của Bình Dương có nhiều thuận lợi bởi vị trí địa lý tiếp giáp với các thị trường lớn, đặc biệt là TP.HCM; cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, tình hình cung cấp điện cũng khá ổn định... Tuy nhiên, nguồn lực lao động thì ngày càng trở nên khan hiếm. Chính vì vậy, tôi mong chính quyền địa phương sớm có chính sách thu hút lao động từ các nơi đến với Bình Dương. Đó cũng chính là điều mà tôi nghĩ rằng các nhà đầu tư khác cũng đang quan tâm”.

Bảo Anh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1057
Quay lên trên