Cục thuế Bình Dương: Hướng dẫn hoàn lại tiền thuế bảo vệ môi trường đối với túi ni-lông làm bao bì đóng gói sẵn hàng hóa theo Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 7-1-2013 của Chính phủ

Cập nhật: 03-04-2013 | 00:00:00

1. Phạm vi điều chỉnh (theo Điều 1 của Thông tư 30/2013/TT-BTC): Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sản xuất hoặc nhập khẩu (gọi tắt là người sản xuất hoặc người nhập khẩu) được hoàn lại tiền thuế bảo vệ môi trường đã nộp và tiền phạt chậm nộp nếu có (gọi tắt là hoàn lại tiền thuế), không truy nộp thuế nếu đã kê khai nhưng chưa nộp và tiền phạt chậm nộp nếu có (gọi tắt là không truy nộp thuế) từ ngày 1-1-2012 đến hết ngày 14-11-2012 đối với túi ni-lông làm bao bì đóng gói sẵn hàng hóa (sau đây gọi là bao bì để đóng gói sản phẩm), bao gồm:

a) Người nhập khẩu bao bì để đóng gói sản phẩm do người nhập khẩu đó sản xuất, gia công ra hoặc mua sản phẩm về đóng gói hoặc làm dịch vụ đóng gói.

b) Người sản xuất hoặc người nhập khẩu bao bì bán trực tiếp cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân khác (gọi tắt là người mua bao bì) để đóng gói sản phẩm do người mua bao bì sản xuất, gia công ra hoặc mua sản phẩm về đóng gói hoặc làm dịch vụ đóng gói.

2. Hồ sơ, trình tự, thủ tục hoàn lại tiền thuế bảo vệ môi trường:

Các doanh nghiệp thuộc đối tượng hoàn lại tiền thuế hoặc thuộc đối tượng không truy nộp thuế bảo vệ môi trường theo quy định trên, phải lập hồ sơ, thủ tục theo hướng dẫn tại Điều 2, Thông tư 30/2013/TT-BTC.

3. Tổ chức thực hiện:

Người sản xuất hoặc người nhập khẩu bao bì để đóng gói sản phẩm thuộc đối tượng được hoàn lại tiền thuế và không truy nộp thuế theo cam kết trong hồ sơ hoàn lại tiền thuế hoặc hồ sơ không truy nộp thuế bảo vệ môi trường:

- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực, chính xác, đầy đủ của các nội dung kê khai, cam kết trong hồ sơ hoàn thuế và không truy nộp thuế bảo vệ môi trường.

- Hoàn tất hồ sơ và nộp trước ngày 30-6-2013 cho cơ quan thuế hoặc cơ quan hải quan nơi đã khai, nộp thuế.

- Điều chỉnh số liệu trên sổ sách kế toán.

Đểnghiên cứu cụthểnội dung Thông tư 30/2013/TT-BTC, các tổ chức và cá nhân người nộp thuế có thể download tại trang thông tin điện tử Bộ Tài chính địa chỉ: http://www. mof.gov.vn và Tổng cục Thuế địa chỉ: http://www.gdt.gov.vn hoặc Cục Thuế Bình Dương theo địa chỉ: http:// cucthue.binhduong.gov.vn tại chuyên mục văn bản pháp quy về chính sách thuế mới.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên