Cục Hải quan Bình Dương: Nhiều sáng kiến cải tiến nâng cao hiệu quả công việc

Cập nhật: 26-10-2018 | 04:53:14

Tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của ngành hải quan năm 2018, đến nay tất cả mục tiêu nhiệm vụ quan trọng của Cục Hải quan Bình Dương đã đạt và vượt theo lộ trình kế hoạch đã đề ra. Năm nay, có 1 đề án, 3 đề tài nghiên cứu và 41 sáng kiến cải tiến của 91 cá nhân được Cục Hải quan Bình Dương ra quyết định công nhận, trong đó có 1 đề án và 3 đề tài đang được đề nghị Tổng cục Hải quan công nhận sáng kiến cấp ngành.

Theo Cục Hải quan Bình Dương, các sáng kiến cải tiến của đơn vị năm nay có tính sáng tạo, đổi mới và thực tiễn rất cao. Nổi bật là các sáng kiến về công tác cải cách hành chính hiện đại hóa hải quan, về lĩnh vực công nghệ thông tin, chống buôn lậu, nghiệp vụ hải quan… Những kết quả này đã góp phần nâng cao hiệu quả công việc, giúp đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị ngày càng nặng nề trong điều kiện biên chế không tăng.

Trong các sáng kiến của Cục Hải quan Bình Dương, đặc biệt phải kể đến Đề án “Thành lập Đội thủ tục Hải quan Bàu Bàng thuộc Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Mỹ Phước” vì những lợi ích to lớn khi được áp dụng thực tiễn. Cụ thể, Đội thủtục Hải quan Bàu Bàng đi vào hoạt động sẽ góp phần hỗ trợ tỉnh tăng cường thu hút các tập đoàn, các doanh nghiệp có tiềm lực về vốn và công nghệ về đầu tư, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội khu vực phía bắc của tỉnh. Hiện nay, đề án này đã được Tổng cục Hải quan đồng ý về chủ trương và đang trong giai đoạn gấp rút triển khai thực hiện.

H.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên