Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh niên, nhi đồng tỉnh Bình Dương lần thứ XIII: 36 sản phẩm được trao giải

Cập nhật: 20-09-2017 | 17:02:51

(BDO) Sáng 20-9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Giáo dục - Đào tạo, Tỉnh đoàn tổ chức tổng kết Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh niên, nhi đồng tỉnh Bình Dương lần thứ XIII năm 2016-2017. Tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Từ khi phát động đến tháng 4-2017, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 1.021 sản phẩm (SP) của 5 lĩnh vực: Các dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ dùng dành cho học tập, dụng cụ sản xuất và bảo vệ môi trường, công nghệ thông tin và lĩnh vực đồ dùng trẻ em và đồ dùng phục vụ giải trí. TX.Thuận An là đơn vị có số SP dự thi cao nhất 262 SP, chiếm 25,66%; thấp nhất là huyện Phú Giáo với 50 SP.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 học sinh đạt giải nhất cuộc thi

Kết quả, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải nhất, 7 giải nhì, 10 giải ba, 18 giải khuyến khích, 14 giải phong trào. Cụ thể, giải nhất thuộc về Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Vĩnh Sang, học sinh lớp 9.6 trường THCS An Bình, TX.Dĩ An với SP “Thiết bị chống ngập nước tự động”. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 10 giải cho tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho cuộc thi.

Tham dự hội nghị, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự sáng tạo của các em học sinh để tạo ra những SP hữu ích. Cuộc thi đã khơi dậy tiềm năng và phát triển năng lực sáng tạo trong thế hệ trẻ; đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho các em hình thành ý tưởng, trao dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật. Để cuộc thi trở thành sân chơi bổ ích cho trẻ, các đơn vị cần phát động, tuyên truyền khuyến khích các em tham gia.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên