Đà Nẵng: Cấp thuốc điều trị kịp cho bệnh nhân COVID-19 chuyển nặng

Cập nhật: 15-02-2022 | 06:45:05

Các y bác sỹ đang hỗ trợ, chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19 nặng. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

Ngày 14/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Đà Nẵng họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh hiện Đà Nẵng có 219 ca nặng đang thở oxy, trung bình số ca tử vong từ 3-5 ca/ngày (đa số chưa tiêm vaccine, bệnh nền, người già).

Qua số liệu báo cáo cho thấy Đà Nẵng phải ở trạng thái cảnh giác cao, các ngành chủ động theo dõi sát tình hình, không buông lỏng quản lý phòng dịch. Trong đó, các đơn vị, địa phương cần giám sát các ca F0 đang điều trị tại nhà; đi từng ngõ, gõ từng nhà để kịp thời phát hiện những người chưa tiêm vaccine mũi 1.  

Bà Ngô Thị Kim Yến đề nghị ngành Y tế mở thêm các cơ sở y tế thu dung điều trị các bệnh nhân có bệnh nền, giúp giảm tải; kịp thời theo dõi, phát hiện, chữa trị các bệnh nhân chuyển biến nặng. Sở Thông tin và Truyền thông thống nhất phương án nhập liệu tập trung thông tin bệnh nhân mắc COVID-19 nhằm quản lý, theo dõi hiệu quả bệnh nhân, phát huy phần mềm điều trị F0 tại nhà.

Các cơ quan chức năng phải kịp thời cung cấp thuốc điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 chuyển nặng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tránh để bệnh nhân tử vong. Đặc biệt, các đơn vị, địa phương không vì rào cản về mặt thủ tục, hồ sơ giấy tờ mà bỏ lỡ cơ hội điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì dự kiến kế hoạch và hướng dẫn quy trình xử lý tình huống có ca mắc COVID-19 khi học sinh đi học lại, đồng thời thống nhất quy trình để các trường triển khai.

Phát biểu tại cuộc họp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận đề xuất, cho phép học sinh Mầm non đi học trở lại vào ngày 21/2 với điều kiện phải đảm bảo công tác phòng dịch.

Tính từ 13 giờ ngày 13/2 đến 13 giờ ngày 14/2, Đà Nẵng ghi nhận 787 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 677 ca cộng đồng. Hiện thành phố có 15.389 người đang điều trị tại nhà, 946 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó có 219 ca bệnh nặng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên