Đã tìm thấy thi thể cháu bé bị nước cuốn trôi xuống cống

Cập nhật: 10-09-2014 | 08:59:33

 Lúc 0 giờ sáng 9-9, sau hơn 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy được thi thể cháu La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) bị nước cuốn trôi trên đường 22/12, khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TX Thuận An cách địa điểm cháu tắm mưa khoảng 700 m.

 

 

 Đưa thi thể cháu Tỷ về bệnh viện để làm thủ tục giao cho gia đình đưa về quê an táng


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam đã thăm hỏi, chia sẻ với chị Nguyễn Thị Hằng (mẹ cháu Tỷ) về sự mất mát của gia đình trước tai nạn đáng tiếc xảy ra; đồng thời, biểu dương và thưởng nóng cho tập thể lực lượng cứu hộ số tiền 10 triệu đồng. “Đây là những nỗ lực và quyết tâm, trách nhiệm rất cao của lực lượng tìm kiếm, cứu hộ và cứu nạn thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương sau 2 ngày tìm kiếm thi thể cháu La Văn Tỷ. Với địa hình cống cũ và mới đan xen nhưng lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm từng ngóc ngách, khắc phục điều kiện thời tiết khó khăn khi gặp mưa lớn để hoàn thành công tác tìm kiếm thi thể cháu bé giao cho gia đình đưa về quê an táng”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam nói.

Ngay sau khi tìm được thi thể cháu bé, Thiếu uý Nguyễn Minh Tâm thuộc lực lượng tìm kiếm, cứu hộ và cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh cho biết, trong suốt hơn 2 ngày qua anh và các đồng đội đã tập trung quyết tâm tìm kiếm thi thể cháu Tỷ trong thời gian sớm nhất có thể. Đây là lần đầu tiên trong 7 năm anh tham gia lực lượng phải tìm kiếm cứu hộ thi thể trong điều kiện đặc biệt, đó là hệ thống cống dài khoảng 700m. Có những đoạn cống độ cao chỉ 60 cm nên vào bên trong thì bị vướng bình đeo ô xy. Do khu vực tìm kiếm chật hẹp, tích tụ  rác thải nhiều năm nên có nhiều khí độc, ngột ngạt, nguy hiểm.

Ngay trong đêm, sau khi tìm thấy được thi thể nạn nhân, bà Nguyễn Thị Thu, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX. Thuận An đã có mặt tại hiện trường trao số tiền 5 triệu đồng cho gia đình cháu Tỷ để hỗ trợ chi phí đưa về quê an táng.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên