Đại diện cộng đồng người Hoa tại TP. Thủ Dầu Một chúc tết lãnh đạo tỉnh nhân dịp rằm tháng giêng

Cập nhật: 01-03-2018 | 11:24:28

(BDO) Sáng1-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, đại diện cộng đồng người Hoa tại TP. Thủ Dầu Một đã đến chúc tết lãnh đạo tỉnh nhân dịp rằm tháng giêng năm Mậu Tuất 2018. Ông Trần Văn Nam,  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành đã tiếp đoàn.


Cộng đồng người Hoa tặng hoa chúc năm mới và Tết Nguyên tiêu (rằm tháng Giêng) lãnh đạo tỉnh

Tại buổi tiếp, đại diện cộng đồng người Hoa TP. Thủ Dầu Một đã gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công đến các vị lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng các sở, ban, ngành. Đại diện cộng đồng người Hoa cho biết, hiện nay, cộng đồng người Hoa tại TP. Thủ Dầu Một có 1.457 hộ, với hơn 13.000 nhân khẩu, trong đó số hộ nghèo giảm còn 17 hộ. Những năm qua, cộng đồng người Hoa luôn thực hiện tốt, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tiếp tục tham gia các chương trình, phong trào, cuộc vận động do chính quyền địa phương và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động. Năm 2017, tổng số tiền chi cho công tác từ thiện xã hội gần 2,3 tỷ đồng. Thực hiện phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu (chùa Bà) đã đóng góp, hỗ trợ thực hiện việc cải tạo, lót vỉa hè công viên Nguyễn Du (đối diện miếu Bà) với diện tích 540m, kinh phí 628 triệu đồng.


Ông Trần Văn Nam (bìa trái), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
tặng hoa chúc mừng tết nguyên tiêu cộng đồng người Hoa TP. Thủ Dầu Một


Các em thiếu nhi tặng hoa cho lãnh đạo tỉnh

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, cộng đồng người Hoa tại TP Thủ Dầu Một nói riêng, người Hoa trong tỉnh nói chung đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế và tạo nên sự đa dạng về văn hóa của tỉnh. Ông mong rằng, cộng đồng người Hoa tiếp tục giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của người Hoa ở Bình Dương; phát huy tinh thần tương thân, tương ái, tích cực thực hiện công tác từ thiện xã hội; tổ chức lễ hội Rằm tháng Giêng an toàn, vui tươi và lành mạnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên