Dàn cảnh mượn xe của bạn đem đi cầm cố

Cập nhật: 09-08-2022 | 09:02:30

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An đang tạm giữ hình sự Phạm Văn Tú (24 tuổi, quê Nghệ An) và Đoàn Thị Như Ý (17 tuổi, quê Kiên Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạn tài sản.

Phạm Văn Tú và Đoàn Thị Như Ý là cặp tình nhân. Để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đêm 5-8, Tú và Ý rủ anh Trần Hùng M. (quê Đồng Nai) vào nhà nghỉ Vân Anh, tọa lạc tại KP.Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An nghỉ qua đêm. Tại đây, Tú và Ý bàn bạc sẽ giả vờ mượn điện thoại và xe máy của anh M. đi công việc nhưng thực chất là đem bán lấy tiền tiêu xài. Nghe bạn ngỏ lời, M. đồng ý cho mượn tài sản. Có được tài sản của bị hại, cặp tình nhân này đem xe đi cầm cố được 6 triệu đồng; chiếc điện thoại thì đem đi bán được 2 triệu đồng. Sau khi phát hiện mình bị lừa, anh M. trình báo sự việc đến Công an phường Tân Đông Hiệp nhờ can thiệp.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Tân Đông Hiệp nhanh chóng bắt giữ Ý và Tú sau 2 giờ tiếp nhận tin báo. Làm việc với lực lượng chức năng, Ý và Tú đã thừa nhận toàn bộ hành vi như vừa đề cập trên. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên