Đảng ủy xã Hiếu Liêm: Phát huy vai trò gương mẫu, gần dân

Cập nhật: 26-07-2022 | 08:06:57

 Thời gian qua, Đảng ủy xã Hiếu Liêm đã tích cực triển khai, quán triệt các quy định về vai trò gương mẫu của cấp ủy viên, cán bộ, đảng viên để nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác, tạo bước chuyển biến rõ nét.

 

Đảng ủy xã Hiếu Liêm tổ chức hội thi cán bộ, đảng viên gương mẫu, trách nhiệm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022

 Chủ động đối thoại

Để lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân, trong tháng 7-2022, Đảng ủy xã Hiếu Liêm đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã với nhân dân trên địa bàn ấp Chánh Hưng. Theo đó, lãnh đạo xã và trưởng các ngành, đoàn thể xã, chi bộ, Ban Điều hành, Ban Công tác Mặt trận ấp cùng tham gia tiếp xúc với người dân trong ấp.

Tại hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy xã đã thông tin với người dân về phương thức lãnh đạo của Đảng ủy đối với MTTQ, các đoàn thể và mối quan hệ giữa cán bộ, đảng viên với nhân dân trong quá trình thực thi công vụ. Lãnh đạo xã còn báo cáo công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc cử tri và công tác chi trả cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Bà con ấp Chánh Hưng đã có ý kiến góp ý về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và xây dựng đường giao thông nông thôn…

Ông Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hiếu Liêm đã nghiêm túc tiếp thu và giải trình những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương; đồng thời đề nghị các ngành, đoàn thể xã thực hiện khẩn trương những nội dung đã trao đổi, thống nhất trong buổi đối thoại để giải quyết kịp thời kiến nghị của bà con.

Phát huy vai trò nêu gương

Ngoài việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với người dân, Đảng ủy xã còn tổ chức chương trình, hội nghị bồi dưỡng, triển khai các nghị quyết để đảng viên, các ngành, đoàn thể, Ban Điều hành, Ban Công tác Mặt trận các ấp, đoàn viên, hội viên nhận thức trách nhiệm, vai trò. Đảng ủy xã đã quan tâm, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới. Bên cạnh đó là tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch của Đảng ủy về thực hiện đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Mặt khác, Đảng ủy xã cũng chủ động xây dựng kế hoạch về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022 và tổ chức hội thi cán bộ, đảng viên gương mẫu, trách nhiệm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. Từ đó, đẩy mạnh việc tìm hiểu, nghiên cứu, vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy xã Hiếu Liêm đã kịp thời quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy và Đảng ủy xã đến toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn xã để tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện công tác xây dựng hệ thống chính trị. Công tác giám sát thường xuyên được duy trì; UBND xã giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của đại biểu và cử tri trước và sau kỳ họp HĐND xã. Đặc biệt, Đảng ủy xã chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, phát huy tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức. 

Ông Nguyễn Trọng Nhân cho biết thêm trong thời gian tới, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã, trưởng các ngành, đoàn thể sẽ tăng cường hoạt động đối thoại trực tiếp với nhân dân để kịp thời có những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, công tác quản lý, điều hành của chính quyền, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Qua đó, tiếp tục phát huy vai trò của cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 Để lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân, trong tháng 7-2022, Đảng ủy xã Hiếu Liêm đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã với nhân dân trên địa bàn ấp Chánh Hưng. Theo đó, lãnh đạo xã và trưởng các ngành, đoàn thể xã, chi bộ, Ban Điều hành, Ban Công tác Mặt trận ấp cùng tham gia tiếp xúc với người dân trong ấp.

 NHƯ Ý - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên