Xử lý nhiều vi phạm trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội

Cập nhật: 17-06-2022 | 07:29:09

Theo Công an (CA) huyện Bắc Tân Uyên, bên cạnh việc huy động lực lượng thực hiện giai đoạn mới trong chiến dịch cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử, cập nhật cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia về dân cư và tích hợp các tiện ích phục vụ chuyển đổi số thì lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội CA huyện cũng duy trì hiệu quả công tác kiểm tra hành chính đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm.


Công an huyện Bắc Tân Uyên kiểm tra một nhà trọ ở thị trấn Tân Bình và phát hiện đối tượng tàng trữ hàng cấm (ảnh: PX03)

Trong công tác đăng ký, quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT, Đội Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội CA huyện Bắc Tân Uyên đã thực hiện có hiệu quả giai đoạn 2 của đợt tổng kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Kết quả, đã kiểm tra 60 lượt cơ sở kinh doanh, phát hiện 20 cơ sở vi phạm, ra quyết định xử phạt tổng số tiền hơn 53 triệu đồng.

Ngoài ra, công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cũng được đơn vị tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, thu hồi và bàn giao Ban Chỉ huy Quân sự huyện xử lý 1 đầu đạn pháo còn sót lại sau chiến tranh. Vận động người dân giao nộp 1 khẩu súng hơi tự chế. Phát hiện và lập hồ sơ xử lý 15 đối tượng mua bán vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ trái phép qua mạng internet và dịch vụ bưu chính; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiện 81 triệu đồng.

HOÀNG HOẢN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên