Dấu ấn từ một “Sao tháng giêng”

Cập nhật: 05-01-2021 | 08:17:11

Kết thúc năm 2020, em Trần Thị Anh Thư, sinh viên năm 4 ngành quản lý đất đai của trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một đã lập cú đúp: Đạt giải thưởng “Sao tháng giêng” và được công nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương Đoàn. Thành tích này là phần thưởng xứng đáng cho quá trình rèn luyện và nỗ lực không ngừng của cô nữ sinh tài năng này.

Anh Thư trong lần tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2020 tại Bến Tre

 Xông xáo trong các phong trào

Từ khi học lớp 10, Thư đã tham gia công tác đoàn tại trường THPT. Đây là nền tảng để em phát huy tài năng khi vào ĐH. Từ năm học thứ 2 ĐH, Thư là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường. Hiện tại em là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, em đã dẫn dắt công tác hội và phong trào sinh viên của trường ĐH Thủ Dầu Một tiếp tục đi lên. Riêng bản thân Thư, hoạt động đoàn, hội nào của trường em cũng đều góp mặt. Chỉ tính trong năm 2020, em đã đạt nhiều thành tích nổi bật, như: Tham gia tích cực cuộc thi viết cảm nhận Tự hào đại thắng mùa Xuân năm 1975 do Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Bình Dương phát động; lọt vào vòng 2 hội thi “Thủ lĩnh sinh viên Bình Dương” lần thứ III, năm 2020; tham gia các chương trình tình nguyện, tiếp sức đến trường do nhà trường tổ chức...

Vốn năng động, sáng tạo, Thư thể hiện vai trò thủ lĩnh, có những sáng kiến trong các hoạt động, tập hợp các bạn sinh viên tham gia và đã tạo được dấu ấn tốt. Đặc biệt, trong các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19, Thư đã có sáng kiến tổ chức cuộc thi: “Health Challenge”. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, tham gia của các sinh viên với 79 tác phẩm, 49 ấn phẩm truyền thông độc đáo, hình thức đa dạng, 30 clip tuyên truyền, truyền thông lan tỏa thông điệp “Phòng chống đại dịch Covid-19”.

Thư chia sẻ, điểm nổi bật của chương trình này là tổ chức, xây dựng, vận động thực hiện clip hưởng ứng dự án Ghencovy Challenge. Dự án đồng thời là clip truyền thông về cuộc thi Healthy Challenge do hội sinh viên trường tổ chức. “Mục đích tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của thanh niên nói riêng và người Việt Nam nói chung trong việc phòng ngừa dịch bệnh do SARS-CoV-2 gây ra; nâng cao nhận thức của sinh viên toàn trường về tầm quan trọng của việc rửa tay, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh; truyền tải được những thông điệp hữu ích cho cộng đồng theo cách vô cùng thú vị, sáng tạo và hiệu quả trong lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp”, Thư nói.

Tài năng trong học tập

Là sinh viên trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, Thư còn nỗ lực học tập, làm đầy hành trang kiến thức để vững chắc khi bước vào đời và phục vụ quê hương. Hiện nay Thư đã hoàn thành 6 cấp bậc Anh văn tương đương chứng chỉ tiếng Anh TDMU - EPT 45 điểm, tương đương trình độ B1 do Trung tâm Ngoại ngữ trường ĐH Thủ Dầu Một xác nhận. Và trong suốt 4 năm trên giảng đường ĐH, Thư luôn đứng nhất khoa về kết quả học tập.

Dấu ấn đậm nét nhất trong hành trình khám phá kiến thức còn được Thư thể hiện qua phong trào nghiên cứu khoa học do trường phát động. Em đã tham gia và đạt giải nhì cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2019-2020 và xét tặng giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ ĐH Thủ Dầu Một” lần VIII với đề tài “Ứng dụng GIS thành lập bản đồ giá đất tại khu vực phía Nam TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương”. Đặc biệt, tại cuộc thi khởi nghiệp Binh Duong Strart Up Innovation 2020, em đã cùng các bạn tham gia và đạt giải nhất với dự án “Xà phòng đa năng được chiếc xuất từ hoa dâm bụt”; đạt giải khuyến khích với dự án “Nền tảng kết nối và xây dựng cộng đồng có lối sống lành mạnh YOUNG TO YOUNG”.

Trong số những dự án đoạt giải nêu trên, dự án “Xà phòng đa năng chiết xuất từ hoa dâm bụt” là sự sáng tạo có tính độc đáo của nhóm sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, trong đó Thư có vai trò là trưởng nhóm. Đây là sản phẩm thiên nhiên với các công năng như kháng khuẩn, giữ ẩm da, kháng viêm, giảm kích ứng, đặc biệt là chống oxy hóa. Những giá trị mang lại đều đạt ngưỡng an toàn cho người sử dụng và đặc biệt thân thiện với môi trường. Thư tâm sự: “Chúng em mong muốn nghiên cứu và tạo ra loại xà phòng phù hợp với da của người Việt Nam, hợp với túi tiền của người dân Việt, đặc biệt góp phần làm đa dạng hóa sản phẩm theo phương châm: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Với những thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn, hội và khả năng hội nhập cũng như thành tích học tập, Thư đã được Hội Sinh viên tỉnh, Tỉnh đoàn Bình Dương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng bằng khen.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X