Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chăm lo người khuyết tật

Cập nhật: 16-12-2020 | 13:23:01

(BDO) Sáng 16-12, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết các đề án thuộc lĩnh vực bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2010 - 2020. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông Nguyễn Lộc Hà (thứ bảy từ phải sang), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai các đề án thuộc lĩnh vực bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2010-2020

Thời gian qua, việc triển khai các đề án thuộc lĩnh vực bảo trợ xã hội ở Bình Dương đã đạt được kết quả tích cực. Các đề án trợ giúp người khuyết tật, tâm thần, phát triển câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, phát triển nghề công tác xã hội... được thực hiện đồng bộ, hiệu quả, góp phần thiết thực vào việc phát triển hệ thống an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Kết qủa cụ thể, nhiều người khuyết tật nói riêng và các nhóm đối tượng yếu thế khác trên địa bàn tỉnh nói chung đã được quan tâm, chăm sóc; đời sống vật chất, tinh thần của các nhóm yếu thế ngày càng được nâng cao. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ làm công tác bảo trợ xã hội, cộng tác viên thường xuyên được đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ của công tác xã hội; mạng lưới công tác xã hội từng bước hình thành và hoạt động hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc triển khai các đề án bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Ông cũng yêu cầu ngành lao động – thương binh và xã hội tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, huy động nguồn lực tổng hợp chăm lo các đối tượng bảo trợ xã hội; đồng thời chủ động tham mưu UBND tỉnh trong thực hiện chính sách hỗ trợ, chăm lo người khuyết tật, các đối tượng thuộc nhóm yếu thế khác, góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong tham mưu, triển khai các đề án thuộc lĩnh vực bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2010- 2020.

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên