Để các tuyến phố ngày càng xanh - sạch - đẹp

Cập nhật: 28-06-2023 | 09:04:05

Nhằm góp sức xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp, Hội Người cao tuổi (NCT) tại các địa phương trên địa bàn TP.Dĩ An đã thực hiện nhiều mô hình ý nghĩa, dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến hẻm, trục đường. Hội NCT các địa phương còn vận động người dân, đoàn thể cùng tham gia giữ gìn môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

 Hội Người cao tuổi phường Tân Đông Hiệp thực hiện mô hình

“Trụ đèn xanh” trên các tuyến đường

 Điển hình trong hoạt động này, tại phường An Bình, từ năm 2000, NCT nơi đây đã thành lập “Tổ bảo vệ môi trường”. Tổ hiện có 58 thành viên, thường xuyên ra quân dọn dẹp vệ sinh trên nhiều tuyến hẻm, xóa quảng cáo, rao vặt sai quy định trên các trụ điện, dọn dẹp các mái che rách nát, mất vệ sinh hai bên đường. Cũng nhờ đó mà hơn 2 năm qua, nhiều tuyến hẻm trên địa bàn đã sạch hơn, mỹ quan hơn. Bà Trần Thị Hồng, Chủ tịch Hội NCT phường An Bình, cho biết: “Một hoặc hai tuần, chúng tôi chọn một tuyến hẻm để thực hiện dọn dẹp vệ sinh, quét rác, bụi trên đường; cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân. Chúng tôi còn thuyết phục người dân trên các hẻm mà NCT đã đăng ký tham gia vào tổ để hoạt động lâu dài, có hiệu quả” .

Trước đây, trên hẻm 234 khu phố Bình Đường 1 có một miếng đất trống, vậy là người dân thường xuyên đem rác thải ra đây bỏ, khiến con hẻm mất vệ sinh, bốc mùi hôi. Sau khi tiến hành dọn dẹp, hốt rác, các thành viên trong tổ kêu gọi người dân nâng cao ý thức, vậy là bà con đã chấp hành việc bỏ rác thải đúng nơi quy định. Hay tuyến đường Đoàn Thị Điểm ở khu phố Bình Đường 3 trước đây có nhiều mái che rách nát, gây mất mỹ quan. Qua đó, NCT phường đã vận động người dân tháo gỡ, góp phần xây dựng tuyến đường này sạch hơn, mỹ quan hơn...

Mới đây, trên các tuyến đường qua phường Tân Đông Hiệp xuất hiện nạn quảng cáo, rao vặt sai quy định trên các trụ đèn, trụ điện ngày càng nhiều, gây mất mỹ quan. Để giải quyết vấn nạn này, Hội NCT của phường đã thành lập mô hình “Trụ đèn xanh”. Ông Lê Tấn Lộc, Chủ tịch Hội NCT phường Tân Đông Hiệp, chia sẻ thời gian qua, rất nhiều lần NCT phường tiến hành tháo gỡ quảng cáo, rao vặt sai quy định trên trụ đèn, trụ điện, nhưng sau đó bị dán lại như cũ. Mô hình “Trụ đèn xanh” là kêu gọi người dân chung tay đóng góp kinh phí mua cỏ nhân tạo, keo dán quấn quanh trụ đèn, trụ điện. Kinh phí mỗi trụ khoảng 300.000 đồng. “Dán cỏ nhân tạo lên trụ đèn vừa mang lại màu xanh rất đẹp, đồng thời nếu bị dán quảng cáo rác lên đó cũng không dính, gặp phải trời mưa là bong tróc ngay. Sau 2 tuần ra quân, chúng tôi vận động thực hiện được 45 trụ trên đường Chiêu Liêu. Tới đây, chúng tôi tiếp tục vận động để thực hiện một số tuyến đường khác trên địa bàn phường”, ông Lê Tấn Lộc cho hay.

Có thể nói, dù tuổi cao, sức yếu, nhưng NCT trên địa bàn TP.Dĩ An đã đóng góp công sức không nhỏ vào việc tạo ra nhiều mô hình hay, việc làm ý nghĩa để xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên