Đề cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất...

Cập nhật: 05-02-2021 | 08:13:32

Chiều 4-2, đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến kiểm tra các khu vực cách ly, chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế về điều kiện hậu cần, trang bị y tế và công tác phối hợp bảo đảm an ninh trật tự giữa Ban Chỉ huy Quân sự và Công an TP.Thủ Dầu Một.

 Bà Đặng Thị Hương, Phó Giám đốc Vietcombank - Chi nhánh Bình Dương trao nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ người dân trong khu cách ly

Đề cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh

Kiểm tra công tác tổ chức tại các địa điểm cách ly tập trung, các chốt kiểm soát cách ly trên địa bàn phường Phú Hòa, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu các lực lượng tuân thủ đúng, đủ các quy trình cách ly phòng, chống dịch bệnh do cơ quan y tế yêu cầu; đồng thời chú ý cung cấp lương thực bảo đảm dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm và xử lý chất thải từ khu cách ly đúng quy trình rác thải y tế.

Ông Nguyễn Lộc Hà cũng đánh giá cao công tác tổ chức lực lượng cũng như việc tuân thủ đầy đủ đúng với các quy trình cách ly do ngành y tế đặt ra. Đồng thời, ông cũng nhắc nhở địa phương, các lực lượng làm nhiệm vụ luôn đề cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác mà bỏ qua các quy trình phòng, chống dịch bệnh đã đặt ra.

Nói chuyện trực tuyến bằng hình ảnh qua điện thoại với đại diện người dân trong khu phố 5 đang bị cách ly để phòng, chống dịch bệnh, ông Nguyễn Lộc Hà đã ân cần hỏi thăm về cuộc sống, sinh hoạt của người dân, nhất là về vấn đề ăn uống, lương thực và các nhu yếu phẩm thiết yếu để người dân có thể an tâm trong suốt thời gian cách ly. Đến nay, qua công tác vận động, tuyên truyền về ý thức trước những nguy cơ tiềm ẩn của dịch bệnh Covid-19, tất cả người dân trong các khu cách ly đều rất đồng thuận và chấp hành tốt các quy định liên quan để việc phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả.

Đảm bảo cuộc sống người dân trong khu cách ly

Làm việc với lực lượng trực chiến tại các chốt trực, ông Nguyễn Lộc Hà cũng lưu ý một số vấn đề quan trọng mà Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP.Thủ Dầu Một và phường Phú Hòa cần lưu ý, đó là việc tổ chức tiếp thu các phản hồi từ phía người dân đang trong khu cách ly, nhất là nắm bắt và cung cấp kịp thời, đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân trong suốt thời gian thực hiện cách ly. Trong đó, chính quyền địa phương cần đặc biệt chú ý đến vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm; nguồn gốc xuất xứ các loại lương thực, thực phẩm cung cấp cho người dân; nhất là các loại rau xanh, củ quả… để bảo đảm bữa ăn đầy đủ dưỡng chất, bảo đảm sức khỏe cho người dân trong các khu cách ly. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Lộc Hà cũng yêu cầu các đơn vị bảo đảm việc thu gom và xử lý các loại chất thải, rác thải từ khu vực cách ly như quy trình của rác thải y tế nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Công Khanh, Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa, cho hay đến nay, qua phát động của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, thành phố và phường, nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đã tự nguyện đến hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trong khu vực cách ly. Cụ thể, đến chiều 4-2, phường đã tiếp nhận số tiền mặt 30 triệu đồng; 10 tấn rau, củ, quả; 1 tấn rau xanh; gần 11 tấn gạo; hơn 600 thùng mì gói; 436 thùng nước suối đóng chai; 1.457 hộp khẩu trang y tế và 100 mặt nạ bảo hộ để hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly cũng như lực lượng đang túc trực 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát khu vực cách ly.

Trong khi đó, Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết Công an TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường lực lượng hơn 300 người phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố và các lực lượng của phường Phú Hòa tổ chức bảo đảm an ninh trật tự tại các khu cách ly tập trung và các chốt kiểm soát tại các khu vực cách ly trên địa bàn phường Phú Hòa. “Các lực lượng bảo đảm trực 24/24 giờ vừa bảo đảm an ninh trật tự, vừa tổ chức giúp đỡ người dân khi cần thiết, nhất là công tác tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm làm sao bảo đảm đúng với các quy định do ngành y tế yêu cầu”.

Có mặt tại UBND phường Phú Hòa để trao nửa tấn gạo, 100 thùng nước suối, 50 thùng mì tôm, 6 thùng khẩu trang y tế đến người dân trong khu vực cách ly, bà Đặng Thị Hương, Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Bình Dương, cho biết là đơn vị có trụ sở trên địa bàn phường Phú Hòa, khi biết được đời sống của người dân trong khu vực cách ly đang rất cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng, xã hội nên tập thể cán bộ, công nhân viên Vietcombank Bình Dương đã thực hiện những nghĩa cử với người dân khu vực cách ly trong lúc khó khăn này. “Đơn vị mong muốn những phần quà tuy giá trị không lớn này sẽ làm ấm lòng người dân đang cách ly, giúp mọi người an tâm hơn trong thời gian cách ly”, bà Hương nói.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên