Đề nghị xử lý nghiêm 3 người Trung Quốc vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 20-05-2021 | 17:39:55

 (BDO) Ngày 20-5, bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng (Bình Dương), cho biết trung tâm đã kiến nghị, đề xuất với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện và Ban quản lý Khu công nghiệp huyện (Xí nghiệp phát triển công nghiệp đô thị) xử lý nghiêm vi phạm phòng, chống dịch theo quy định và tạm ngưng cho vào công ty làm việc khi chưa thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch đối với 3 trường hợp người Trung Quốc (trong đó có 2 người chưa đăng ký khai báo lưu trú tại địa phương theo quy định).

3 người Trung Quốc này không khai báo y tế, không thông báo cho cơ sở y tế sau khi hoàn thành cách ly và thực hiện các yêu cầu khác về phòng, chống dịch như đã ký cam kết sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại tỉnh Lạng Sơn về huyện Bàu Bàng làm việc. 3 người Trung Quốc này đang làm việc tại một nhà xưởng trú đóng tại Khu công nghiệp Đô thị huyện Bàu Bàng.

 Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đề nghị các cá nhân sau khi cách ly tập trung ở các tỉnh, thành khác quay trở lại địa phương làm việc và các công ty liên quan phải thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm các cam kết sau khi hoàn thành cách ly tập trung và quay trở lại huyện Bàu Bàng.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 4 cho 3 người Trung Quốc này gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm theo quy định.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=363
Quay lên trên