Để người dân chấp hành nghiêm túc quy định phòng, chống dịch bệnh: Chủ động tuyên truyền

Cập nhật: 11-08-2021 | 09:29:14

Với mong muốn toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, thời gian qua TP.Thuận An tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với các hình thức phong phú, đặc biệt hướng đến công nhân lao động.


Cơ quan chức năng xử lý một trường hợp vi phạm trên mạng xã hội về tình hình dịch bệnh ở TP.Thuận An

Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết phường An Phú có khoảng 110.000 dân sinh sống trên 5 khu phố. Trong đợt dịch bệnh lây lan thứ 4 này, cán bộ chức năng của phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức khác nhau. So với trước lúc dịch bệnh xảy ra, thời lượng cũng như nội dung tuyên truyền trên cụm loa đài của phường tăng gấp nhiều lần. Mới đây đơn vị đã bố trí 5 xe lưu động gắn loa phát thanh tuyên truyền khắp địa bàn phường. Các xe lưu động dễ dàng đậu đỗ trên những đoạn đường tập trung nhiều khu trọ để phát loa.

“Một hình thức tuyên truyền khác nữa là thông qua nhiều địa chỉ Facebook, Zalo, đặc biệt là Zalo nhóm, chúng tôi cũng đã truyền tải thông tin tuyên truyền đến được với người dân, nhất là công nhân trong các khu trọ. Qua đó, chúng tôi kêu gọi người dân trên địa bàn ở đâu thì ở yên đó, không nên rời đi khi chưa được cơ quan chức năng cho phép”, ông Sơn cho biết.

Phường Thuận Giao, TP.Thuận An là 1 trong 4 phường trọng điểm của TP.Thuận An với gần 120.000 dân. Với mật độ dân số đông, phường Thuận Giao có nhiều tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Trước tình hình này, thời gian qua chính quyền địa phương đã tăng cường tuyên truyền để người dân nhận thức đúng về công tác phòng, chống dịch bệnh. Ông Lý Bình Sơn, Chủ tịch UBND TP.Thuận Giao, cho biết để người dân nghiêm túc chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh, ngoài việc lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra xử lý, địa phương cũng tập trung cho công tác tuyên truyền với nhiều hình thức khác nhau. Trong đó chú trọng phát huy tính năng động của câu lạc bộ phòng chống tội phạm, câu lạc bộ chủ nhà trọ, chi hội phụ nữ, chi hội cựu chiến binh, chi đoàn thanh niên tại các khu phố trong việc tuyên truyền nội dung phòng, chống dịch bệnh. Để người dân các khu phố hưởng ứng, chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Ban Điều hành các khu phố phối hợp với các tổ dân phố dùng xe tuyên truyền lưu động đi từng ngõ, gõ từng nhà để cấp phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền. Từ đó, người dân trên địa bàn đã nghiêm túc chấp hành việc phòng, chống dịch bệnh”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên