Dịch COVID-19: Thêm hơn 2 triệu liều vaccine AstraZeneca về Việt Nam

Cập nhật: 01-09-2021 | 15:38:16

Vaccine AstraZeneca được vận chuyển về sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh ngày 26/8. (Ảnh minh họa: TTXVN phát)

Theo thông báo của nhà nhập khẩu, Việt Nam vừa nhận được hơn 2 triệu liều vaccine AstraZeneca thuộc 3 lô, trong đó lô thứ 3 mới đến Sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh).

Tổng số vaccine từ các nguồn Việt Nam đã và sẽ nhận được tính đến ngày 1/9 là xấp xỉ 29,5 triệu liều.

Trong số này có 10,1 triệu liều Bộ Y tế mua thông qua VNVC, 3 triệu liều Nhật Bản tài trợ, 6 triệu liều Mỹ tài trợ thông qua cơ chế COVAX.

Đến thời điểm hiện nay, có 6 loại vaccine phòng COVID-19 đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam. Các vaccine đã được cấp phép sử dụng bao gồm: Vaccine Moderna (Mỹ), vaccine Sinovac, vaccine Astra Zecera (Anh), vaccine Pfizer (Mỹ-Đức), vaccine Sinopharm-Sinovax (Trung Quốc), vaccine Spunik (Nga).

Bộ Y tế khẳng định tất cả các vaccine được cấp phép và đưa về Việt Nam sử dụng đều đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Vaccine COVID-19 AstraZeneca do Tập đoàn AstraZeneca sản xuất đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại 181 quốc gia, vùng lãnh thổ và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp.

Tại Việt Nam, vaccine AstraZeneca đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19. Từ tháng Ba, vaccine được triển khai tiêm chủng, hiện là vaccine có số lượng sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên