Điểm sáng trong công tác phát triển đảng viên

Cập nhật: 16-04-2024 | 08:39:15

 Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, Đảng bộ TP.Tân Uyên đã thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về phát triển đảng viên (PTĐV); trở thành một trong những điểm sáng trong công tác tạo nguồn, PTĐV mới.

 Các tập thể, cá nhân trên địa bàn TP.Tân Uyên nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019-2023)

 Vượt chỉ tiêu cả nhiệm kỳ

Điểm nổi bật trong công tác PTĐV ở Đảng bộ TP.Tân Uyên năm 2023 là Ban Thường vụ Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo kết nạp được 214/160 đảng viên mới, đạt 133,75% so với nghị quyết đề ra, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ thành phố lên hơn 4.300 đảng viên. Trong đó, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 55/50 đảng viên là công nhân lao động. Như vậy, tính từ 6 tháng cuối năm 2020 đến quý I-2024, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 664/500 đảng viên, đạt 128,8% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020- 2025 đề ra.

Những kết quả trên khẳng định tính hiệu quả, sự quyết liệt vào cuộc của hệ thống chính trị với những giải pháp trọng tâm của Ban Thường vụ Thành ủy Tân Uyên trong công tác kết nạp đảng viên. Thành phố đã thực hiện đồng bộ các giải pháp đột phá, như: Thu hút đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt tại các tổ chức đoàn thể ở cơ sở, tạo nguồn bồi dưỡng phát triển đảng viên; rà soát, nắm bắt đối tượng quần chúng ưu tú ở cơ sở, tập trung vào số thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, các học sinh có năng lực học tập và đạo đức tốt, đoàn viên, hội viên năng động, nhiệt huyết khi tham gia các phong trào thi đua…

Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp

Trao đổi về công tác PTĐV, ông Đặng Quang Vinh, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Tân Uyên, cho biết năm 2024, ban tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy giao chỉ tiêu phát triển Đảng cho 45 chi bộ, Đảng bộ cơ sở trực thuộc phát triển 321 đảng viên mới.

Để thực hiện tốt công tác PTĐV trong thời gian tới, Ban Tổ chức Thành ủy đề ra các giải pháp, trước hết là nêu cao tinh thần, trách nhiệm của các đồng chí ủy viên thường vụ được phân công phụ trách địa bàn, lĩnh vực, thường xuyên quan tâm theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo sâu sát đối với công tác PTĐV.

Bên cạnh đó, cấp ủy các cơ sở Đảng, người đứng đầu cấp ủy quan tâm, thực hiện tốt công tác tạo nguồn, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, lâu dài. Các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục phát huy vai trò trong việc phát hiện, giáo dục, giới thiệu cho tổ chức Đảng những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, xem xét, kết nạp vào Đảng và phối hợp với cấp ủy, tổ chức Đảng trong công tác tạo nguồn, quản lý đảng viên.

Trung tâm Chính trị thành phố tiếp tục mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đối tượng, bằng nhiều hình thức phù hợp, nhất là các lớp dành cho đối tượng học sinh, công nhân, nhân viên y tế, giáo viên... Các cấp ủy phân công đảng viên chính thức cùng công đoàn, Đoàn Thanh niên theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú và thực hiện tốt quy trình kết nạp đảng viên, không để gián đoạn, bảo đảm 100% quần chúng ưu tú đã qua lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng đều có đảng viên chính thức theo dõi, giúp đỡ…

“Hiện nay, đối tượng tạo nguồn PTĐV còn rất lớn trong lực lượng giáo viên, y tế, học sinh, công nhân. Do đó, các ngành giáo dục và đào tạo, y tế, Liên đoàn Lao động thành phố cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy các địa phương, đơn vị nắm chắc nguồn, tuyên truyền, vận động để quần chúng là giáo viên, nhân viên y tế và công nhân lao động phấn đấu rèn luyện, đứng vào hàng ngũ của Đảng”, ông Đặng Quang Vinh cho biết thêm.

 Tính từ 6 tháng cuối năm 2020 đến quý I-2024, Đảng bộ TP.Tân Uyên đã kết nạp 664/500 đảng viên, đạt 128,8% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020- 2025 đề ra…

 GIA PHÚC - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên