Diễn đàn gặp gỡ kết nối doanh nghiệp với người lao động

Cập nhật: 05-09-2016 | 11:09:07

Nhằm tạo điều kiện cho người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp (DN) trên địa bàn xã tìm được tiếng nói chung trong giải quyết công việc, Đảng ủy xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng vừa tổ chức Diễn đàn gặp gỡ kết nối DN và NLĐ. Tham gia chương trình có hơn 200 người dân địa phương và đại diện 8 DN trong Khu công nghiệp (KCN) Tân Bình.

Người lao động ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng nêu ý kiến tại diễn đàn Ảnh: THANH LÊ

Hiện nay, có khoảng 80% người dân ở xã Hưng Hòa sống bằng nghề nông, chủ yếu là trồng cây cao su; số người trong độ tuổi lao động chiếm trên 60%. Tuy vậy, định hướng của xã là dần thay đổi cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang công nghiệp.

Bà Ngô Thu Hương, Bí thư Đảng ủy xã Hưng Hòa cho biết, diễn đàn gặp gỡ kết nối DN với NLĐ trên địa bàn xã lần đầu được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho NLĐ chưa có việc làm tìm được việc làm ổn định, qua đó góp phần thực hiện tốt vấn đề an sinh xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, qua diễn đàn này để đáp ứng nhu cầu lao động và hỗ trợ DN thu hút nguồn lao động phục vụ cho việc sản xuất, kinh doanh của mình.

Tại diễn đàn, ông Huỳnh Kim Nhựt, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần KCN Tân Bình cho biết, hiện tại công ty đã đầu tư hơn 254 tỷ 179 triệu đồng để xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng KCN. Đến nay, KCN Tân Bình đã thu hút được 26 dự án trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư là 210 tỷ đồng và 16,7 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài. Các dự án này chủ yếu là gia công và sản xuất thực phẩm, nông sản, giày da, gỗ, cơ khí, linh kiện và thiết bị đông lạnh... Đã có 2 DN đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho gần 250 lao động.

Dự kiến, đến quý 2-2017 sẽ có hơn 10 DN trong KCN Tân Bình chính thức đi vào hoạt động; nhu cầu lao động là trên 2.000 người. Bên cạnh đó, trong thời gian tới sẽ bổ sung quy hoạch mở rộng dự án KCN Tân Bình giai đoạn 2 với quy mô khoảng 800 ha, nằm tại địa bàn 2 Hưng Hòa và Tân Hưng của huyện Bàu Bàng.

Tham gia diễn đàn, chị Phùng Thị Lích, ngụ ấp 1, xã Hưng Hòa chia sẻ, chị nghỉ làm việc tại một công ty để chăm lo cho con nhỏ tới nay đã được 1 năm. Khi biết có diễn đàn gặp gỡ kết nối giữa DN và NLĐ được tổ chức tại địa phương chị rất phấn khởi. Chị hy vọng, qua diễn đàn này chị sẽ tìm được một công việc phù hợp ở gần nhà. Còn anh Vũ Đức Bình, ở ấp 3, xã Hưng Hòa, đang có việc làm khá ổn định tại TP.Hồ Chí Minh tham gia diễn đàn với mong muốn có được một công việc phù hợp ngay tại quê nhà. Anh Bình chia sẻ, có được công việc gần nhà sẽ giảm được nhiều chi phí như tiền nhà trọ, tiền đi lại… quan trọng hơn là có thời gian chăm sóc gia đình.

Cũng tại diễn đàn, NLĐ tại địa phương đã đặt nhiều câu hỏi với đại diện các DN như: Nhu cầu tuyển dụng lao động hiện tại và tương lai; nhu cầu về ngành nghề, số lượng lao động...

 

 THANH LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên