Diễn đàn “Ngành giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân”: Thiết thực và ý nghĩa

Cập nhật: 23-08-2023 | 08:42:33

 Vừa qua, Ban Dân vận Thành ủy Thủ Dầu Một phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố tổ chức diễn đàn “Ngành giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2023. Qua đối thoại trực tiếp, ngành GD&ĐT thành phố đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân, đồng thời cùng trao đổi, nắm thông tin hai chiều từ cơ sở, từ đó giúp ngành hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ sự nghiệp “trồng người”.

 Người dân tham gia đóng góp ý kiến tại diễn đàn

 Từ diễn đàn “Ngành giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân”, ngành GD&ĐT TP.Thủ Dầu Một đã được nghe nhiều ý kiến của người dân bày tỏ nguyện vọng, đóng góp về các vấn đề như: Biện pháp giáo dục nhằm giúp các em HS khuyết tật hòa nhập vào môi trường chung; cần trang bị thêm cơ sở vật chất trong giảng dạy môn tin học; cơ chế, chính sách đặc thù để tăng thu nhập và thu hút giáo viên mầm non trên địa bàn; xem xét lắp đặt camera trong các phòng học tại các trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố; có biện pháp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng bạo lực học đường; đổi mới và tăng cường công tác giáo dục các kỹ năng sống cho HS hiện nay, đặc biệt là giáo dục giới tính cho các em HS; giải pháp định hướng thông tin cho các em HS trong thời đại công nghệ và các mạng xã hội ngày càng phát triển…

Bà Nguyễn Thị Thanh Phượng, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Thủ Dầu Một cho biết, diễn đàn là một trong những hình thức mới trong công tác dân vận. Qua đối thoại trực tiếp, ngành đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân, đồng thời cùng trao đổi, nắm thông tin hai chiều từ cơ sở. Từ những đóng góp thẳng thắn, nhiệt tình của người dân, đại diện ngành GD&ĐT thành phố đã lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của người dân; qua đó làm cơ sở để ngành và các trường có các biện pháp khắc phục kịp thời những tồn tại, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu học tập của con em nhân dân, nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn thành phố.

Tại diễn đàn, ngành GD&ĐT thành phố cũng đã thông qua báo cáo kết quả triển khai, khảo sát “Ngành giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2023. Kết quả, ngành đã nhận được hơn 9.000 phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của ngành giáo dục ở 3 cấp học mầm non, TH và THCS. Cụ thể, các nội dung như về tiếp cận dịch vụ giáo dục công, cơ sở vật chất, trang thiết bị, môi trường giáo dục, kết quả hoạt động giáo dục… đều có tỷ lệ hài lòng trên 80%.

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên