Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một: Tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người khó khăn

Cập nhật: 03-08-2023 | 08:42:32

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Thủ Dầu Một luôn quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thể hiện vai trò nòng cốt trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ.

Theo bà Đặng Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một, hội đã củng cố, nâng cao chất lượng của 46 mô hình tuyên truyền pháp luật với 839 thành viên; duy trì 28 “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” với 232 thành viên Ban Điều hành.

Nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ yếu thế, đặc biệt là nhóm phụ nữ đơn thân, phụ nữ khuyết tật có cơ hội vươn lên phát triển, bình đẳng, hội đã thực hiện xây dựng mái ấm tình thương cho 5 phụ nữ đơn thân trị giá hơn 382 triệu đồng; phối hợp giúp 35 nữ cai nghiện ma túy, hoàn lương bằng biện pháp khác nhau… Hiện các đối tượng đã hòa nhập cộng đồng, có việc làm ổn định.

Cũng theo bà Đặng Thị Thu Hà, để thuận tiện cho việc tập huấn nghiệp vụ, sinh hoạt của chi, câu lạc bộ, hội đã thành lập và thông qua trang fanpage, Zalo... với hơn 32.460 lượt người tham gia và tiếp cận thông tin. Hội xây dựng chuyên mục “Điển hình phụ nữ 5 gương mẫu”, đăng giới thiệu hơn 45 gương điển hình trên trang fanpage. Thiết kế, in ấn 500 cuốn sổ tay “Phụ nữ 5 gương mẫu” sử dụng là phương thức “tặng sổ thay hoa” cho cán bộ chi, tổ hội, tuyên truyền viên nhằm đẩy mạnh tuyên truyền các tiêu chí 5 gương mẫu của phong trào.

Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động gây quỹ từ thiện cho phụ nữ, trẻ em nghèo, khó khăn. Kết quả đã gây quỹ được số tiền gần 60 triệu đồng, vận động người hảo tâm trao tặng 800 phần quà trị giá gần 300 triệu đồng. Hội cũng đã cùng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện khác nhằm chăm lo an sinh xã hội, đời sống cho các trường hợp khó khăn với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên