Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ

Cập nhật: 24-04-2014 | 00:00:00

Trong khuôn khổ kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2020, Sở Khoa học và Công nghệ Bình Dương vừa có buổi giám sát diễn tập ứng phó sự cố bức xạ tại Công ty Cổ phần Marichi Sun Steel.

Với tình huống giả định vào lúc 10 giờ 30 phút ngày XX/XX/2014, trong lúc nhân viên vận hành xưởng Tái tạo Acid (ARP) tuần tra phát hiện trên màn hình HMI Separator & Venturi điều khiển hệ thống tín hiệu thì VPL01-D3501 mất tín hiệu. Sau đó, nhân viên vận hành xưởng ARP đã xuống kiểm tra nguồn, phát hiện nguồn Cs-137 lệch ra vị trí nguồn, các nhân viên xưởng ARP, nhân viên phụ trách an toàn bức xạ của đơn vị đã thực hiện rào chắn tạm thời để ngăn chặn mọi người vào trong khu vực liều xạ cao và xử lý sự cố bức xạ một cách an toàn. Sự cố này liên quan đến nguồn phóng xạ thuộc nhóm 5. Đây là sự cố bức xạ nằm trong phạm vi ứng phó sự cố của cơ sở.

M.LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên