Điều trị can thiệp đặt Stent cho bệnh nhân hẹp động mạch thận

Cập nhật: 10-10-2022 | 09:37:02

Khoa nội tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tiến hành can thiệp đặt Stent động mạch thận cho một trường hợp hẹp gốc động mạch thận phải. Ca phẫu thuật được sự hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật bởi Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh và nhóm bác sĩ can thiệp động mạch ngoại biên.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận bệnh nhân nam 20 tuổi nhập viện vì tình trạng tăng huyết áp khó kiểm soát. Bệnh nhân được tầm soát nguyên nhân tăng huyết áp ở người trẻ. Siêu âm bụng, bác sĩ phát hiện hẹp nặng động mạch thận phải. Bệnh nhân được lên kế hoạch nong và đặt Stent động mạch thận phải thành công. Sau đặt Stent, huyết áp bệnh nhân dần ổn định. Từ việc phối hợp nhiều thuốc để kiểm soát huyết áp, hiện tại bệnh nhân được giảm liều thuốc và số lượng thuốc sử dụng. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi huyết áp bằng Holter huyết.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên