Chia sẻ bài viết lên facebook

Đoàn kết, chung sức phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 03-06-2021 | 08:59:49

 Đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tại Bình Dương, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này, một lần nữa truyền thống ấy lại được khẳng định, nhân lên qua những hoạt động chia sẻ, hỗ trợ tích cực của cộng đồng xã hội nhằm chung sức cùng tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh.

 Lãnh đạo tỉnh trao bảng tri ân cho các đơn vị tham gia ủng hộ PCDB Covid-19

 Tích cực hỗ trợ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức phát động đợt cao điểm và ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ PCDB Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trong tỉnh và cộng đồng người Bình Dương ở nước ngoài tiếp tục chung tay cùng Đảng bộ và chính quyền tỉnh tích cực tham gia ủng hộ PCDB Covid-19.

Theo bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có lời kêu gọi, các doanh nghiệp rất đồng tình, ủng hộ rất cao, nhất là sau khi biết chủ trương sẽ mua vắc xin ngừa Covid-19 tiêm cho toàn dân. Ngay trong buổi lễ phát động của tỉnh, nhiều doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đã tham gia đóng góp, ủng hộ nguồn lực cho công tác PCDB Covid-19 của tỉnh với tổng số tiền đăng ký ủng hộ trên 31 tỷ đồng cùng một số vật tư y tế thiết yếu. Từ mục tiêu tỉnh đề ra là vận động các nguồn lực để mua vắc xin tiêm ngừa Covid-19 cho người dân trong tỉnh trong thời gian sớm nhất có thể, nhiều doanh nghiệp đã tích cực ủng hộ với số tiền lên đến hàng tỷ đồng, thậm chí có doanh nghiệp ủng hộ hàng chục tỷ đồng. Điển hình, như: Tổng Công ty Becamex IDC đã ủng hộ 25 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Bình Dương (XSKT) ủng hộ 3 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Thép Nam Kim ủng hộ 2 tỷ đồng...

Ông Mai Thanh Bình, Giám đốc Công ty XSKT, cho biết với phương châm “Ích nước - Lợi nhà” và tinh thần trách nhiệm với xã hội trong nhiều năm qua, Công ty XSKT nhận thấy cần phải có trách nhiệm chia sẻ, đóng góp vào những hoạt động chung của tỉnh nhà. Dịch Covid-19 đợt này diễn biến hết sức phức tạp và chủ trương mua vắc xin tiêm cho người dân là hết sức cấp thiết trong lúc này. Vì thế, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban điều hành công ty đã bàn bạc và đi đến thống nhất trích 3 tỷ đồng để ủng hộ công tác PCDB Covid-19 của tỉnh. “Với sự hỗ trợ này, Công ty XSKT mong muốn sẽ góp được một phần nhỏ chung sức cùng tỉnh nhà trong công tác PCDB Covid-19. Chúng tôi cũng hy vọng, Bình Dương sẽ sớm mua được vắc xin để tiêm cho người dân, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn”, ông Bình chia sẻ.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động

Chung sức cùng tỉnh nhà trong đợt PCDB lần này, Ban Trị sự (BTS) miếu Bà Thiên Hậu Bình Dương cũng đã ủng hộ số tiền 200 triệu đồng cho quỹ PCDB Covid-19 của tỉnh. Ông Trần Vĩnh An, đại diện BTS miếu Bà Thiên Hậu, cho biết: “Số tiền ủng hộ tuy không nhiều nhưng đó là tình cảm, trách nhiệm, thể hiện sự sẻ chia của BTS miếu Bà Thiên Hậu với cộng đồng, góp sức cùng tỉnh nhà thực hiện tốt công tác PCDB Covid-19. Chúng tôi sẽ cố gắng phục vụ tốt du khách thập phương khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát ổn định, mang lại nguồn quỹ ổn định để tiếp tục được đóng góp, phục vụ xã hội ngày càng tốt hơn”. Cùng với đó, những ngày qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn tỉnh cũng tích cực vận động nguồn lực ủng hộ công tác PCDB của tỉnh. Hội CTĐ tỉnh cho biết, tính đến ngày 1-6, tổng số tiền và hàng hóa mà hội đã vận động, tiếp nhận được là gần 5 tỷ đồng.

Trong khi đó, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, cho biết thực hiện lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, LĐLĐ tỉnh cũng đã phát động trong các doanh nghiệp, đoàn viên công đoàn tham gia ủng hộ kinh phí mua vắc xin phòng dịch Covid-19 của tỉnh và Quỹ vắc xin chung tay vì “Triệu liều vắc xin cho công nhân nghèo” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Bà Loan chia sẻ: “Đây là chương trình rất cần thiết và có ý nghĩa thiết thực trong lúc này. LĐLĐ tỉnh mong muốn có thật nhiều nguồn lực hỗ trợ mua vắc xin để mọi người dân được tiêm vắc xin phòng dịch trong thời gian sớm nhất có thể, đặc biệt là người lao động khó khăn. Sau khi LĐLĐ tỉnh phát động, các doanh nghiệp rất quan tâm, hưởng ứng và có nhã ý ủng hộ cho công tác này để mong sớm có nguồn vắc xin tiêm cho người lao động của mình”.

 “Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và hệ thống MTTQ các cấp sẽ tiếp tục vận động rộng rãi trong cộng đồng. Chúng tôi rất mong các doanh nghiệp, nhà hảo tâm sẽ tích cực hỗ trợ kinh phí để chung sức cùng tỉnh thực hiện tốt công tác PCDB, trong đó có kinh phí hỗ trợ cùng ngân sách mua vắc xin tiêm cho người dân. Bên cạnh đó, việc ủng hộ về trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho ngành y tế, các trung tâm, khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19 cũng rất cần thiết”.

(Bà Trần Thị Kim Lan,

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh)

Đây là đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 trong nước với quy mô lớn hơn, lan rộng ra nhiều tỉnh, thành với nhiều ổ dịch và biến chủng cũng nguy hiểm hơn. Để chủ động trong công tác PCDB, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh luôn trong tâm thế “sẵn sàng chiến đấu”, sẵn sàng ứng phó khi xuất hiện ca nhiễm trên địa bàn. Trong những ngày gần đây, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận một số ca dương tính, chính quyền các cấp đã nhanh chóng kích hoạt các phương án PCDB phù hợp, linh hoạt.

Theo bà Trần Thị Kim Lan để thực hiện mục tiêu của tỉnh trong thời gian tới đó là vừa bảo đảm các thành quả PCDB vừa thúc đẩy đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, vừa vận động các nguồn lực để mua vắc xin tiêm ngừa Covid-19 cho người dân trong tỉnh, rất cần có sự chung tay của đồng bào, cán bộ, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Tính đến ngày 1-6, tổng nguồn lực mà các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ cho công tác PCDB Covid-19 của tỉnh đã tăng lên gần 40 tỷ đồng.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=229
Quay lên trên