Đoàn kết, thi đua xây dựng quê hương

Cập nhật: 17-01-2022 | 08:55:09

 Trong năm 2021, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên và các tổ chức thành viên đã chủ động trong công tác và vận động nhân dân tích cực tham gia chống dịch. Từ đó, MTTQ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết để đẩy lùi dịch bệnh và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước để xây dựng địa phương giàu đẹp.

 Chi hội Phụ nữ ấp Chòi Dúng (xã Bình Mỹ) thực hiện công trình tuyến đường kiểu mẫu sáng - xanh - sạch - đẹp

 Vì nghĩa tình quê hương

Nhắc lại năm 2021, từ cán bộ đến người dân trên địa bàn huyện nhà đều nhớ đến chuỗi ngày phòng, chống dịch bệnh đầy khó khăn, gian khổ. Những ngày tháng ấy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên đã tham mưu ban chỉ đạo cùng cấp chủ trì tiếp nhận các nguồn kinh phí, các mặt hàng cứu trợ từ tỉnh, các tỉnh, thành, tổ chức, cá nhân ủng hộ nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu để phục vụ các khu cách ly, khu phong tỏa và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Không những vậy, MTTQ huyện còn tiếp nhận các trang thiết bị y tế kịp thời chuyển đến Trung tâm Y tế huyện thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh và cấp phát phần quà tài trợ từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương chuyển đến cho người dân, công nhân lao động gặp khó khăn với tổng số tiền gần 12 tỷ đồng.

Khoảng thời gian đó, các cấp MTTQ của huyện còn tham gia điều tra, giám sát việc chi trả, hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn; đồng thời phối hợp tổ chức vận động hàng hóa, vật tư y tế, nhu yếu phẩm, tổ chức mô hình “Bếp ăn tình thương” hỗ trợ các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa, chốt kiểm dịch và trao cho người dân. Nổi bật là sự vào cuộc của MTTQ, đoàn thể, ban, ngành trong việc bảo đảm lương thực thực phẩm thông qua phiên chợ bán hàng bình ổn giá, chợ không đồng, chợ online để bảo đảm người dân thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh. MTTQ các cấp trên địa bàn huyện còn vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm hơn 4.600 phòng trọ cho công nhân lao động trong 3 tháng; tổ chức vận động các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân ủng hộ hàng ngàn bộ test nhanh kháng khuẩn phục vụ cho nhu cầu tại địa phương…

Trong năm qua, tuy có hạn chế do thời gian dịch bệnh, nhưng MTTQ các cấp cùng với đoàn thể, nhân dân đã đạt được những kết quả đáng ghi nhân trong các phong trào thi đua, cuộc vận động, mang đến lợi ích cho địa phương và đời sống nhân dân. Những buổi ra quân tuyên truyền tại các địa phương đã lan tỏa đến người dân về mục tiêu giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi; đồng thời tổ chức dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, phối hợp đẩy mạnh thực hiện các công trình, phần việc góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Doanh nghiệp và người dân đã ủng hộ thực hiện 6 tuyến đường giao thông nông thôn và 24 tuyến đường năng lượng mặt trời; bà con, nông dân, người lao động ai nấy đều vui vẻ khi địa phương khang trang hơn và đi lại thông thoáng, an toàn.

Mặt khác, MTTQ cùng các tổ chức đoàn thể huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn và nhân dân trên địa bàn tiếp tục triển khai thực hiện và nhân rộng các mô hình khu dân cư có cảnh quan môi trường sạch - xanh - đẹp, tuyến đường tự quản “sáng - xanh - sạch - đẹp”, dọn dẹp vệ sinh môi trường nạo vét khai thông dòng chảy các tuyến suối, kênh mương thủy lợi. Những buổi thực hiện trồng và chăm sóc tuyến đường hoa, hàng ngày lượt cán bộ, hội viên, người dân đều hăng hái tham gia để 40 tuyến đường hoa trên địa bàn các xã tươi tốt, đẹp đẽ những sắc màu…

Tự tin bước tiếp

Vượt qua sự thử thách với nhiều gian nan của dịch bệnh đã rèn thêm tinh thần của người dân, cũng như sự gắn bó giữa nhân dân với cấp ủy, chính quyền, địa phương. Những ngày dịch bệnh được kiểm sóat, cán bộ, nhân dân đều cảm nhận sự quý giá của tình hình mới và vẫn luôn tự giác phòng, chống dịch bệnh.

Bắt tay thực hiện mục tiêu mới, những ngày đầu năm 2022, Chi hội Phụ nữ ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ đã thực hiện công trình tuyến đường kiểu mẫu sáng - xanh - sạch - đẹp trị giá 13 triệu đồng, nhằm tiếp tục hưởng ứng thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”. Tuyến đường Bình Mỹ 48 đã được chị em hội viên chi hội cùng với các hộ gia đình quét dọn sạch sẽ, đặt những chậu, hoa và bón phân cho cây để giúp tuyến hoàn thiện bảo đảm sáng - xanh - sạch - đẹp, góp phần chung tay xây dựng ấp nông thôn mới kiểu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao.

Bà Võ Thị Tuyết Nhung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên, cho biết trong năm 2022, MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền những thành quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới để tạo niềm tin, cổ vũ, động viên nhân dân tiếp tục hăng hái thực hiện chương trình, xem xây dựng nông thôn mới là công việc lâu dài. Bên cạnh đó, MTTQ vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh tại địa phương. Cụ thể, các cấp MTTQ tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội; đồng thời tập trung rà soát, xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo hộ khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, MTTQ sẽ phối hợp cùng chính quyền, các tổ chức thành viên trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần cùng địa phương nâng cao các tiêu chí về nông thôn mới.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên