Đoàn lãnh đạo thành phố Daejeon và doanh nghiệp Hàn Quốc thăm, làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 10-11-2022 | 14:23:27

(BDO) Sáng 10-11, đoàn chính quyền thành phố Daejeon và doanh nghiệp của Hàn Quốc do ông Lee Soek Bong, Phó thị trưởng phụ trách kinh tế - khoa học công nghệ thành phố Daejeon đã đến thăm và làm việc tới Tổng Công ty Becamex IDC. Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Bình Dương.


Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn chính quyền Daejeon và doanh nghiệp Hàn Quốc với Tổng Công ty Becamex IDC.

Tại buổi làm việc, đoàn chính quyền thành phố Daejeon và doanh nghiệp của Hàn Quốc đã nghe lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC giới thiệu hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Từ một doanh nghiệp nhỏ, qua 30 năm xây dựng và phát triển, Becamex IDC đã không ngừng phát triển lớn mạnh, trở thành doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh BÌnh Dương và cả nước trên các lĩnh vực phát triển hạ tầng khu công nghiệp, đô thị, nhà ở, y tế, giáo dục, giao thông… 

Hiện nay, Becamex IDC đang tiếp tục triển khai đầu tư các dự án trọng điểm của tỉnh nhằm triển khai đề án xây dựng thành phố thông minh, mà trọng tâm là vùng đổi mới sáng tạo, để tiếp tục đóng góp xây dựng Bình Dương phát triển nhanh, ổn định và bền vững hơn. 


Ông Lee Soek Bong, Phó thị trưởng phụ trách kinh tế - khoa học công nghệ thành phố Daejeon phát biểu, mong mong muốn đầu tư, hợp tác phát triển giữa 2 địa phương. 


Ông Lee Soek Bong (trái), Phó thị trưởng phụ trách kinh tế - khoa học công nghệ thành phố Daejeon và ông Nguyễn Văn Hùng (giữa), Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC trao đổi sau buổi làm việc.

Đại diện lãnh đạo Becamex IDC cho rằng năm 2022, Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm ngày ký kết quan hệ hợp tác, 17 năm thành phố Daejeon và Bình Dương kết nghĩa. Qua thời gian, quan hệ giữa chính quyền và doanh nghiệp 2 bên đã có bước phát triển vượt bậc. Hy vọng, với thế mạnh về khoa học và công nghệ, lãnh đạo thành phố Daejeon và doanh nghiệp của Hàn Quốc tiếp tục đẩy mạnh hợp tác đầu tư vào tỉnh Bình Dương trên nhiều lĩnh vực, nhằm xây dựng hệ sinh thái mới để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh  phát triển đồng bộ, hiện đại và năng động hơn.



Đoàn thăm và làm việc với Công ty TNHH Công nghiệp Kolon Bình Dương (Khu công nghiệp Bàu Bàng)

Tại buổi làm việc, ông Lee Soek Bong cho biết rất tượng về quá trình phát triển kinh tế của Bình Dương và những đóng góp của Becamex IDC đối với quá trình phát triển của Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung. Ông Lee Soek Bong cũng cho biết, với tiềm năng, thế mạnh sẳn có, chính quyền thành phố Daejeon sẽ tạo điều kiện lợi để các doanh nghiệp của thành phố đẩy mạnh hợp tác đầu tư với Becamex nói riêng và các doanh nghiệp khác ở Bình Dương nói chung. 

Thành phố Daejeon và Bình Dương tiếp tục có bước hợp tác toàn diện, mạnh mẽ hơn, đặc biệt là về lĩnh vực khoa học - công nghệ, kinh tế. Các doanh nghiệp của Hàn Quốc đang đầu tư sản xuất kinh doanh và đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, đô thị trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm Công ty TNHH Công nghiệp Kolon Bình Dương (Khu công nghiệp Bàu Bàng). 

Tin, ảnh: Tiểu My

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=851
Quay lên trên