Đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2024 tại LB Nga

Cập nhật: 13-08-2024 | 09:01:32

Army-2024 trưng bày nhiều mẫu vũ khí, trang thiết bị quân sự đặc biệt như xe chiến đấu bộ binh BMP-2M, xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M Proryv, T-90M 80BVM, xe bọc thép sửa chữa và phục hồi BREM-1M.


Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang và các thành viên trong đoàn tham quan các gian hàng tại ARMY-2024, ngày 12/8/2024.

Ngày 12/8, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Patriot ở ngoại ô Moskva, đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2024 và triển lãm.

Sự kiện diễn đàn Army-2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 12 đến 14/8.

Diễn đàn Army-2024 có sự tham dự của các phái đoàn quân sự chính thức từ 83 quốc gia, với 39 phái đoàn do bộ trưởng quốc phòng và tổng tham mưu trưởng dẫn đầu.

Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam do Bộ trưởng, Đại tướng Phan Văn Giang dẫn đầu tham dự diễn đàn theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga Andrey Removich Belousov.

Ngoài ra, hơn 1.000 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước Nga sẽ giới thiệu hơn 20.000 mẫu sản phẩm quân sự và công dụng kép dưới dạng mẫu thực tế, mô hình và tài liệu quảng cáo, thông tin tại diễn đàn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi video phát biểu chào mừng tới diễn đàn. Tổng thống Nga nhấn mạnh Army-2024 là diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế mang tính biểu tượng và đây là lần thứ 10 sự kiện được tổ chức.

Sự kiện luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt, ngày càng tăng của các chuyên gia, học giả và giới truyền thông trên khắp thế giới. Phạm vi bao phủ rộng rãi, mang tính quốc tế, đối thoại cởi mở và chương trình kinh doanh phong phú là những truyền thống tốt đẹp nhất của diễn đàn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi video phát biểu chào mừng tại Lễ khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2024. 

Phía Nga luôn đánh giá cao sự quan tâm và mối quan hệ hợp tác của các đối tác tham dự diễn đàn, sẵn sàng thúc đẩy hợp tác để cùng tạo nên nền an ninh bình đẳng, không thể chia cắt và xây dựng một thế giới đa cực mới, công bằng hơn.

Về phần mình, phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga Andrey Belousov nhấn mạnh chương trình của Army-2024 tập trung thảo luận về các hình thức đấu tranh vũ trang mới, các biện pháp để ngành công nghiệp thích ứng với việc giải quyết các nhu cầu của quân đội.

Theo Bộ trưởng Belousov, lần đầu tiên tại diễn đàn sẽ trưng bày các sản phẩm của “ngành công nghiệp quốc phòng nhân dân,” là những sản phẩm do người dân, tập thể lao động, doanh nghiệp vừa và nhỏ sản xuất, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn.

Ông Belousov tin tưởng diễn đàn sẽ góp phần thực hiện những ý tưởng mang tính đột phá trong lĩnh vực quốc phòng và mở rộng hợp tác kỹ thuật quân sự với các đối tác quốc tế.

Army-2024 đã thay đổi hoàn toàn thể thức tổ chức so với các diễn đàn trước đây, không còn là một sự kiện mang tính trình diễn mà tập trung chủ yếu cho giới chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Các mẫu ôtô chiến đấu trưng bày tại Army-2024. 

Tại các gian triển lãm của diễn đàn, sẽ trưng bày các mẫu vũ khí, trang thiết bị quân sự đặc biệt đã được chứng minh hiệu quả trong thực tế như xe chiến đấu bộ binh BMP-2M, xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M Proryv, T-90M 80BVM, xe bọc thép sửa chữa và phục hồi BREM-1M, pháo tự hành Phlox 120mm, pháo tự hành Malva 152mm, hệ thống tên lửa ven biển Bastion, tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander-M, hệ thống tên lửa phóng loạt Tornado-S 300mm, hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-2, hệ thống kỹ thuật khai thác từ xa, hệ thống tên lửa chống tăng tự hành Kornet-D1, hệ thống xe chiến đấu tên lửa phòng không Tor-M2K, xe chống tăng, hệ thống tên lửa máy bay tổ hợp pháo "Pantsir-S", phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phòng không "Gibka-S."

Đặc biệt, nhiều mẫu vũ khí, trang thiết bị đầy tiềm năng lần đầu tiên được trưng bày tại Army-2024 như hệ thống tác chiến điện tử đeo trên người Meerkat để chống lại thiết bị bay không người lái, máy bay không người lái trinh sát Supercam S350M nâng cấp, tàu ngầm vùng biển phi hạt nhân Amur 950 với các bệ phóng tên lửa thẳng đứng…

Sau lễ khai mạc, Đại tướng Phan Văn Giang và các thành viên trong đoàn tham quan các gian hàng tại Army-2024.

Tại mỗi gian hàng, Đại tướng Phan Văn Giang và đoàn đều dành thời gian tìm hiểu về các sản phẩm được trưng bày, trao đổi các thông tin liên quan, đồng thời hoan nghênh và đánh giá cao sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp tại sự kiện này.

Army là hoạt động triển lãm, diễn đàn tổng hợp do Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tổ chức thường niên từ năm 2015 tại Trung tâm hội nghị-Triển lãm Patriot ở ngoại ô Moskva, thu hút nhiều quốc gia, doanh nghiệp và tổ chức công nghiệp quốc phòng các nước tham dự và trưng bày, giới thiệu sản phẩm quốc phòng.

Diễn đàn là một trong những triển lãm vũ khí, trang bị kỹ thuật quốc tế có quy mô lớn nhất thế giới.

Diễn đàn bao gồm triển lãm các sản phẩm tiên tiến của ngành công nghiệp quốc phòng Liên bang Nga và các nước đối tác; trình diễn thực địa vũ khí, trang bị kỹ thuật Lục quân, Hải quân và Không quân của Liên bang Nga và các nước đối tác; các hội thảo khoa học ứng dụng về kỹ thuật quân sự và công nghiệp quốc phòng.../.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=721
Quay lên trên