Đội Công nhân xung kích tự quản hoạt động hiệu quả

Cập nhật: 10-08-2023 | 22:14:56

(BDO) Chiều 10-8, Đồn Công an Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam – Singapore (Đồn Công an VSIP) tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 về hoạt động mô hình Đội Công nhân xung kích (CNXK) tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trong doanh nghiệp  KCN VSIP, KCN Việt Hương.

 Toàn cảnh hội nghị

KCN VSIP, KCN Việt Hương hiện có 295 doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh; trong đó có 47 doanh nghiệp trong nước và 248 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài, với 102.375 lao động.

Đến nay, đã có 65 doanh nghiệp thành lập Đội CNXK, tự quản về ANTT, với 900 thành viên. Riêng 6 tháng đầu năm 2023 có 45 doanh nghiệp thành lập Đội CNXK, tự quản về ANTT với 500 thành viên. Các doanh nghiệp đã thành lập Đội CNXK, tự quản về ANTT luôn quan tâm phối hợp với lực lượng công an, góp phần bảo đảm tốt tình hình ANTT tại doanh nghiệp.

 Đại diện doanh nghiệp chia sẻ hoạt động của Đội CNXK tự quản về ANTT tại doanh nghiệp mình

Thời gian qua, công tác phối hợp giữa Đồn Công an VSIP với các Đội CNXK, tự quản về ANTT trong doanh nghiệp đạt nhiều kết quả trong công tác bảo đảm ANTT. Đồn Công an VSIP đã phối hợp tuyên truyền các thủ đoạn hoạt động tội phạm cho công nhân lao động, từ đó ý thức cảnh giác của lực lượng này được nâng lên rõ rệt, các vụ việc lừa đảo trên không gian mạng giảm, góp phần ổn định tình hình ANTT trong 2 KCN VSIP, Việt Hương, không để xảy ra đình công, tranh chấp lao động, các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=509
Quay lên trên