Đội tuyển Việt Nam có trận hoà lịch sử trước Nhật Bản

Cập nhật: 29-03-2022 | 19:57:59

(BDO) Ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, giành được trận hoà quý giá 1-1 trước Nhật Bản. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã kết thúc hành trình lịch sử với 4 điểm có được sau 10 trận đấu đầy chất lượng.

Tưởng chừng, những sự vắng mặt của Tiến Linh, Hoàng Đức hay Tiến Dũng vì chấn thương hay Hồng Duy, Xuân Trường, Văn Hoàng vì Covid-19, sẽ khiến cho ĐT Việt Nam gặp khó khăn trong chuyến hành quân đến làm khách trước Nhật Bản. Thế nhưng, diễn biến trên sân Saitama tối nay đã khiến người hâm mộ nước nhà cảm thấy hạnh phúc.

ĐT Việt Nam vui mừng với bàn thắng của trung vệ Thanh Bình ghi được vào lưới của Nhật Bản. Ảnh: REUTERS.

Mặc dù, bị đánh giá thấp hơn đối thủ khá nhiều, nhưng những chàng trai “chiến binh sao vàng” lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn tích cực trước đối thủ mạnh hàng đầu châu lục. Bàn thắng bằng đầu của trung vệ Thanh Bình ghi được ở phút 19 của trận đấu, đã khiến cho tất cả bất ngờ. Pha lập công của tuyển thủ U23 Việt Nam khiến cho chủ nhà bừng tỉnh và không còn chơi thong dong như thời gian đầu của trận đấu.

Sau khi có được bàn thắng, ĐT Việt Nam tiếp tục chơi đôi công với Nhật Bản và hoàn toàn không có dấu hiệu co về phòng ngự để bảo toàn thắng lợi. Tuy nhiên, với đẳng cấp và bản lĩnh của đội bóng hàng đầu châu Á, từng 7 lần góp mặt ở sân chơi World Cup, Nhật Bản đã tìm được bàn gỡ do công của đội trưởng Yoshida thực hiện ở phút 54. 

Những phút còn lại của trận đấu, đội bóng xứ sở hoa anh đào đẩy cao đội hình với mong muốn kết thúc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với 1 chiến thắng. Đoàn quân của HLV Moriyasu Hajime có thêm 2 lần đưa bóng vào lưới của Nguyên Mạnh nhưng đều bị từ chối vì bóng chạm tay và việt vị cầu thủ Nhật Bản.

Kết thúc trận đấu với kết quả hoà 1-1, ĐT Việt Nam đã kết thúc hành trình lịch sử của mình với 4 điểm giành được, trước đó là chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Trung Quốc ngay ngày đầu năm mới 2022. Thầy trò HLV Park Hang-seo trở thành đội bóng đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á làm được điều này.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên