Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu đánh bại Indonesia

Cập nhật: 18-03-2024 | 08:55:57

Mục tiêu chung của các tuyển thủ Đội tuyển (ĐT) Việt Nam trước trận làm khách trên sân Gelora Bung Karno tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á là đánh bại Indonesia. Một chiến thắng mang nhiều ý nghĩa cho các mục tiêu quan trọng với nền bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại và cả tương lai.


Tiến Linh và đồng đội khá tự tin, thoải mái trước chuyến làm khách trước Indonesia vào ngày 21-3 tới đây. Ảnh: VFF

Vì sao hai trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á lại quan trọng đến như vậy? Bởi nếu giành chiến thắng trước đội bóng xứ vạn đảo, ĐT Việt Nam gần như nắm chắc vé vào vòng 3. Và khi đã góp mặt ở vòng đấu này, bóng đá Việt Nam cũng sẽ có luôn tấm vé dự Asian Cup 2027 diễn ra vào 3 năm sau. Có thể nói, 2 trận đấu với đối thủ quen mặt nhưng sẽ mang về hai mục tiêu lớn cho bóng đá nước nhà. Và đó cũng là nhiệm vụ lớn nhất của bóng đá Việt Nam từ năm 2022-2026.

Rất nhiều người hâm mộ đã và đang không tin tưởng HLV Philippe Troussier sau màn trình diễn không hiệu quả tại Asian Cup 2023. Tuy nhiên, người hâm mộ cần có cái nhìn rộng và bao quát hơn, bởi tính đến thời điểm hiện tại, vị thuyền trưởng người Pháp mới chỉ ngồi vào ghế nóng của ĐT Việt Nam được một năm. Những gì ông có được cùng nền bóng đá Việt Nam là không thuyết phục, nhưng điều đó cũng không có nghĩa rằng ông sẽ mãi thất bại.

Sau thất bại tại Asian Cup 2023, chính bản thân HLV Philippe Troussier đã trải lòng với giới truyền thông rằng cầu thủ sẽ có thêm động lực, ĐT Việt Nam sẽ ấm áp hơn nếu được người hâm mộ quan tâm, chia sẻ thay vì những lời chê bai, trách móc. Và sự thật là khán giả Việt Nam luôn đồng hành, tiếp lửa cho những “chiến binh sao vàng” mọi lúc, mọi nơi. Bởi nếu thành công, đó là sự thành công chung của cả một nền bóng đá. Và không may thất bại, đó là thất bại chung và nỗi buồn chung chứ không của riêng ai.

Vì vậy, ĐT Việt Nam sẽ không bao giờ cô đơn, luôn có cầu thủ thứ 12 đứng sau lưng để cổ vũ cho toàn đội. Đó chính là nguồn động viên tinh thần lớn lao với thầy trò HLV Philippe Troussier vào lúc này. Một chiến thắng trước Indonesia sẽ giúp ĐT Việt Nam lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ; đồng thời, bóng đá Việt Nam còn sớm hoàn thành mục tiêu kép như đã nói ở đầu bài viết.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên